ชัยแจงกกต.ถือหุ้นที่สัมปทานพรุ่งนี้-หากผิดลาออกไปทำนา

วันนี้ (28 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น.ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร

กล่าวถึงกรณีที่ ส.ว.ยื่นให้ตรวจสอบการถือหุ้นในบริษัท ศิลาชัยบุรีรัมย์ (1991 จำกัด)จำนวน 7,500 หุ้น มูลค่า 7.5 ล้านบาท อาจขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 265 (2) เนื่องจากเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทที่รับสัมปทานจากรัฐ ว่า ถ้ามายื่นกับตนก็รับ เมื่อรับแล้วก็ดำเนินการ ส่วนจะผิดหรือถูกขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล อย่างไรก็ตามในวันที่ 29 ก.ค.เวลา 10.30 น.ตนจะไปชี้แจงกับ กกต. ทั้งนี้ตนไม่หนักใจ เพราะทำถูกต้องตามกฎหมาย


“ผมไม่ได้ถือสัมปทานที่ระเบิดหินเป็นสัมปทานบัตร คำว่าประทานบัตรกับสัมปทานความหมายแตกต่างกัน ประทานบัตรใครก็มีสิทธิ์จะไปขอได้ในที่ของตนเอง แต่การขอสัมปทานต้องเป็นที่ดินของรัฐ เรามีหลักฐานพร้อมที่จะเปิดเผยความบริสุทธิ์ เราไม่ได้ไปทำผิดคิดไม่ชอบต่อกระบวนการของกฎหมายแต่ประการใด ส่วนจะขัดหรือไม่เป็นดุลพินิจของศาล”นายชัย กล่าวและว่าในฐานะที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาก็ต้องไปชี้แจงต่อกระบวนการยุติธรรม กกต.เชิญมาก็ไป


ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการดิสเครดิตพรรคพลังประชาชนที่ต้องการสอยที่ละคนหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องของแต่ละคน

อาจจะมีความอาฆาตแค้นส่วนตัวตนอะไรบางอย่างก็ได้ หรือเขาคิดว่าจะทำอะไรตนได้ก็ทำลาย ถ้าทำลายได้ก็ดี ถ้าทำลายไม่ได้ก็นอนไม่หลับเหมือนกันก็เห็นใจเขา
เมื่อถามว่า ต้องให้ตรวจสอบทั้ง ส.ส. และ ส.ว.เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ทั้ง ส.ส.และ ส.ว.ก็ไปยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.และ กกต. ซึ่งก็มีลายเซ็นตลอด จะปฎิเสธไม่ได้ ส่วนเรื่องของตนก็แล้วแต่ศาลและกกต.จะให้ความเป็นธรรม


“ผมรู้สึกเฉย ๆผิดก็ออกไป ผมก็ไปทำมาหากิน ทำนา ทำไร่ของผมอย่างที่เคยทำ มันก็หมดปัญหา เพราะเราพยายามทำดีที่สุดแล้ว ทำดีอย่างนี้แล้ว เป็นกลางอย่างนี้แล้ว ยังไม่เป็นที่พอใจของท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติก็เรื่องของท่าน”นายชัย กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์