สุรยุทธ์ วอนคนไทยยึดคำในหลวง

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกฯ พร้อมด้วยอดีตคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล “ขิงแก่” และภริยา

ได้เดินทางมาร่วมงานสังสรรค์และรับประทานอาหารกลางวัน โดยมีอดีตรัฐมนตรีมาร่วมงานเกือบครบทั้ง ครม. อาทิ พล.อ. บุญรอด สมทัศน์ อดีต รมว.กลาโหม นายนิตย์ พิบูลสงคราม อดีต รมว.ต่างประเทศ นายธีระ สูตะบุตร อดีต รมว.เกษตรฯ นายวิจิตร ศรีสะอ้าน อดีต รมว.ศึกษาธิการ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ อดีตรองนายกฯ อย่างไรก็ตามยังมีอดีต ครม.หลายคนที่ไม่ได้มาร่วมงาน อาทิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ.และรองนายกฯ นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ อดีต รมต.สำนักนายกฯ


โดยก่อนเข้างาน พล.อ.สุรยุทธ์กล่าวถึงสถานการณ์ ความขัดแย้งของคนในชาติว่าเป็นห่วง และอยากให้ พิจารณากันให้รอบคอบ

น่าจะเป็นเรื่องของความรู้รักสามัคคีตามกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เราน่าจะน้อมนำมาใช้ปฏิบัติในชาติของเราเป็นสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า  คนไทยควรหย่าศึกในบ้านเพื่อเตรียมไปทำศึกเจรจาศึกนอกบ้านดีกว่าหรือไม่  พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ไม่คิดว่าเป็นศึก แต่ เป็นเรื่องของเพื่อนบ้านที่อาจมีข้อขัดแย้งกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่คิดว่าการเจรจาพูดคุยกันเป็นทางที่ดีที่สุด สำหรับไทยและประเทศเพื่อนบ้าน
  

“ส่วนในบ้านของเราเองแน่นอน ถ้าเป็นบ้านของผมและผมกับภรรยาทะเลาะกัน ลูกๆก็คงจะลำบาก ดังนั้นไม่ควรให้เกิดปัญหาในบ้านเราขึ้น เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความลำบาก” พล.อ.สุรยุทธ์กล่าว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์