คนรักอุดรเล็งบุกไล่ผู้ว่าฯ เหตุปล่อยพันธมิตรชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.ค. นายเจริญ หมู่ขจรพันธ์ แกนนำพันธมิตรฯ จ.อุดรธานี จะเดินทางมายังกรุงเทพทหานคร (กทม.) เพื่อแถลงข่าว

และรอดูท่าทีของกลุ่มชมรมคนรักอุดร จากนั้นจะนำผู้บาดเจ็บจากกรณีนี้เข้าแจ้งความต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ด้านชมรมคนรักอุดรได้ประกาศทางสถานีวิทยุ FM 97.50 MHz วิทยุชุมชนคนรักอุดร ว่า เวลา 10.00 น. จะนัดรวมกำลังที่สนามคู่ศรีเมืองอุดรธานี และจะเดินทางไปยังศาลากลาง จ.อุดรธานี เพื่อขับไล่นายสุพจน์ เลาวัณย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ที่ปล่อยปละละเลยให้กลุ่มพันธมิตรฯ เข้ามาเคลื่อนไหวใน จ.อุดรธานี


พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี กล่าวว่า กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และสวบสวนเจ้าหน้ที่ตำรวจ ที่ไปรักษาการเมื่อวันที่ 24 ก.ค.นี้ เพื่อหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้ว่าอุดรฯ หวั่นเหตุปะทะแก้แค้นกัน ยันจนท.ไม่ได้เฉย


นายสุพจน์ เลาวัณย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ในรายการ 'ข่าวเช้าโมเดิร์นไนน์' ถึงเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มชมรมรักอุดร กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจนเสียชีวิตตามที่เป็นข่าว โดยมีผู้บาดเจ็บ 15 ราย และต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพียง 4 ราย และมีอาการบาดเจ็บแตกต่างกัน เช่น ศีรษะแตก แต่ไม่ถึงขั้นกะโหลกร้าว เลือดออกที่ตา กระดูกโหนกแก้มแตก นิ้วก้อยบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าวิตกจะมีการแก้แค้นเกิดขึ้น แต่ก็ได้พยายามบอกผ่านไปยังผู้นำในชุมชนให้ทุกฝ่ายมีความรักความสามัคคีกัน


นายสุพจน์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งเฉยและได้วางแผนรับมือไว้แล้ว เพราะทราบจากการข่าว แต่จำนวนคนมามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ และมีการผสมโรงจากคนต่างถิ่นด้วย ซึ่งถือเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุปะทะกันขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์