สลดคนไทยตีกันเองที่ จ.อุดรฯ พันธมิตรเจ็บระนาว

พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าววันนี้ (24 ก.ค.) แสดงความเป็นห่วงประชาชนต่อการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ที่อาจส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บเกิดขึ้นว่า ถือเป็นสิ่งที่น่าเสียดาย

จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ ฝ่ายแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปก. ควรแสดงออกบนพื้นฐานของผู้ดี มีความรู้ โต้เถียงกันอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช้กำลัง รวมทั้งขอให้ผู้ที่ชุมนุมปราศรัยระวังเรื่องการใช้คำพูด โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน ไม่ควรจะนำมากล่าวอ้าง เพราะถือเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง 
 

ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวด้วยว่า ขอให้ทุกฝ่ายควรยุติปัญหาความขัดแย้งภายในแล้วหันมาร่วมกันแก้ไขปัญหาที่มาจากปัจจัยภายนอกร่วมกันมากกว่า อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ความตึงเครียดทางการเมืองขณะนี้ เชื่อว่า ยังมีทางออกของปัญหา
 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา
15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน 2 กองร้อย ตำรวจจาก สภ.เมืองกว่า 170 นาย  และตำรวจตระเวนชายแดนจำนวนหนึ่ง ทั้งได้ประสานสนธิกำลังกับจังหวัดทหารบก  และฝ่ายปกครองรวมกว่า 800 นาย  เพื่อคุมเข้มรักษาความสงบเรียบร้อย เวทีปราศรัยของกลุ่มพิทักษ์เมืองบุรีรัมย์ และกลุ่มพันธมิตรฯ  ที่บริเวณหน้าสถานรถไฟบุรีรัมย์ในเย็นวันนี้  โดยมีนายโสภณ เพชรสว่าง อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นแกนนำ เพราะเกรงจะเกิดการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ต่อต้าน ที่จะมาก่อกวนเวทีปราศรัย จนเกิดเหตุการณ์รุนแรงบานปลายอย่างเช่นที่ จ.มหาสารคาม นอกจากนั้นยังได้มีการตั้งจุดสกัด ตรวจค้นอาวุธกลุ่มบุคคลต้องสงสัย หรือมือที่ 3 ที่จะเข้ามาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบดังกล่าวด้วย 
 

และมีรายงานว่า กลุ่มต่อต้านนายโสภณ ได้เข้าก่อเหตุขว้างปาสิ่งของใส่ตำรวจและพังเวทีปราศรัยพร้อมทำร้ายตำรวจได้รับบาดเจ็บ 17 รายสาหัส 2 ราย  ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 12 คน
        


ขณะที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดเหตุปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อกลุ่มชมรมคนรักอุดร กว่า 300 คน นำโดยนายอุทัย แสนแก้ว ฝ่าด่านตำรวจปราบจลาจล เข้าไปที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นสถานที่เปิดเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ และใช้ท่อนไม้ ทำร้ายผู้ชุมนุม ทำลายเวทีจนพัง นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนที่มาออกกำลังกาย ถูกลูกหลงบาดเจ็บไปหลายคน


จากการตรวจสอบข้อมูลผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 คน
ในจำนวน15 คนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 คน  และมีเพียง 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บ จนต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย สามารถกลับบ้านได้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์