สนธินัดเข้ามอบตัวตำรวจวันนี้ พันธมิตรฯ เคลื่อนพลให้กำลังใจ

"สนธิ ลิ้มทองกุล" นัดเข้ามอบตัวกับตำรวจวันนี้(24ก.ค.) ที่นครบาล คดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ด้านม็อบพันธมิตรฯเคลื่อนพลให้กำลังใจ นัดรวมตัวลานพระรูป ขู่ไม่ให้ประกันตัววุ่นแน่


(24ก.ค.) พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. กล่าวว่า ได้รับการประสานจากนายสุริยะใส กตะศิลา จะนำนายสนธิ์ ลิ้มทองกูล แกนนำพันธมิตรฯ เข้ามอบตัวเพื่อสู้คดีและรับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน เวลา 09.00 น.วันนี้ (24ก.ค.)ที่นครบาล ส่วนจะให้ประ กันตัวหรือไม่นั้น ตอนนี้ตอบไม่ได้ ขอให้มามอบตัวก่อน เพราะนายสนธิมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อยากให้มอบตัวตามที่นัดหมายไว้ และไม่มีการต่อรองใดๆ เมื่อมีหมายจับแล้ว ตำรวจก็สามารถจับกุมตัวได้ตามหน้าที่ มีการเตรียมพนักงานสอบสวนไว้สอบปากคำแล้ว


ด้านนายสุริยะใส กล่าวว่า เดิมนายสนธิจะเข้ามอบตัววันที่ 23 กรกฎาคมมี่ผ่านมา

แต่แกนนำทราบข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า หลังนายสนธิเข้ามอบตัวแล้ว ตำรวจอาจเล่นตุกติก โดยใช้ข้ออ้างทางกฎหมายเพื่อขอคุมตัวนายสนธิไว้สอบสวนและอ้างว่าขั้นตอนการสอบสวนไม่เสร็จสิ้นและเลยเวลาราชการ ทำให้ไม่สามารถประกันตัวได้ ดังนั้นขอเรียกร้องไปยังสังคมและประชาชนให้จับตาดูการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ด้วยว่า จะใช้อำนาจกลั่นแกล้งหรือไม่


ตำรวจควรให้ความเป็นธรรมนายสนธิและไม่ควรคัดค้านการประกันตัว เพราะเจตนารมณ์ในการปราศรัยบนเวทีก็เพราะนายสนธิต้องการส่งสัญญาณเตือนไปยังตำรวจให้เข้าจับน.ส.ดารณี ที่กระทำความผิดหมิ่นเบื้องสูง

อีกทั้งก่อนที่นายสนธิจะปราศรัยบนเวทีเรื่องดังกล่าว นายสนธิได้พูดว่ามีซีดีการปราศรัยของน.ส.ดารณีอยู่ในมือ แต่ไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้ เพียงสรุปข้อความบางตอนให้สังคมและประชาชนได้รับทราบว่า มีบุคคลที่ดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ สิ่งที่พูดเป็นเจตนาต้องการแสดงความจงรักภักดีและมีเจตนาบริสุทธิ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์