ฝากขัง ดา ตอร์ปิโด ผลัดแรก! รอสอบพยาน6ปาก

วันนี้ (22 ก.ค.) เมื่อเวลา 15.45 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พ.ต.ท.บรรยง แดงมั่นคง สว.สส.สน.ชนะสงคราม

นำตัว นางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด อายุ 51 ปี สมาชิกแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.)  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2219/2541 ข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อประมหากษัตริย์ ราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ไปจนถึงวันที่ 2 สิงหาคม เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 6 ปาก


ตามคำร้องระบุพฤติการณ์ว่า เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม  2551 ระหว่างเวลา 21.39 – 22.04 น. และวันที่ 19 กรกฎาคม 2551 ระหว่างเวลา 00.15-00.41 น.

ผู้ต้องหาได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีเสียงประชาชนที่ท้องสนามหลวง โดยใช้ถ้อยคำหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลองค์ปัจจุบัน และสมเด็จพระนางสาวเจ้าพระบรมราชินีนาถ องค์ปัจจุบัน โดยในระหว่างที่ผู้ต้องหาพูดปราศรัย พ.ต.ท.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผู้กล่าวหากับพวกได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้คำการบันทึกเทปและถอดเทปคำปราศรัยไว้เป็นหลักฐาน นำเสนอผู้บังคับบัญชา และได้นำมาร้องทุกข์เป็นคดีอาญากับผู้ต้องหา


ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขออนุมัติออกหมายจับ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2551

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำหมายจับไปจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 16 ซอยพหลโยธิน 13 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาเนื่องจากโทษในคดีนี้มีอัตราโทษสูง
ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ อย่างไรก็ตาม นางสาวดารณี ไม่ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวไปความคุมที่ทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขนต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์