ค้านประกันดา ตอร์ปิโด

"ดา ตอร์ปิโด"ซีด! ตร.คัดค้านประกันตัว หลังเตรียมยื่นหลักทรัพย์ 3 แสน จ่อโดนฝากขังผลัดแรก

เจ้าตัวโวยเป็นเหยื่อการเมือง ซัดตำรวจเลือกปฏิบัติ แถมไร้หมายเรียกชี้แจงก่อนออกหมายจับ "อัศวิน" ปัดเลือกปฏิบัติยันพยานหลักฐานมัด
วันนี้ (22 ก.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล  1  แถลงข่าวการจับกุมนางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ภายหลังศาลอนุมัติหมายจับเลขที่ 2209/2551 ลงวันที่  22  ก.ค. ฐานดูหมิ่นสถาบันพระมหาษัตริย์ บนเวทีปราศรัยท้องสนามหลวงเมื่อค่ำวันที่ 18-19  ก.ค. โดยสามารถจับกุมได้ที่หอพักสตรีชุลีพร ภายในซอยพหลโยธิน 13 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.


เบื้องต้น นางสาวดารณี ให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล โดยกล่าวยืนยันว่า ถ้อยคำที่ปราศรัยบนเวที พูดไปตามหนังสือและมีหลักฐานชี้แจงได้

และมองว่าขณะนี้ตนตกเป็นเหยื่อทางการเมือง ขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ขึ้นบนปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพเช่นกัน แต่ตำรวจกลับเมินเฉยไม่ดำเนินคดี ซึ่งตนถือว่าตำรวจเลือกปฏิบัติ อีกทั้งตำรวจยังไม่ออกหมายเรียกตนมาสอบสวนก่อนที่จะออกหมายจับ จึงถือว่าเป็นการทำผิดขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งตนจะหารือทนายความเพื่อฟ้องกลับตำรวจฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


ด้าน พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า ตำรวจมีทั้งพยานบุคคลและถ้อยคำที่ถอดจากเทปบันทึกเสียงระหว่างปราศรัยก่อนจะออกหมายจับ จึงไม่ใช่การเลือกปฏิบัติ

และตามขั้นตอนกฎหมายคดีที่มีอัตราโทษจำคุกเกินกว่า 3 ปี ระบุไว้ไม่ต้องมีการออกหมายเรียก และก่อนหน้านี้ ก็เคยดำนินคดีเช่นนี้กับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว อย่างไรก็ตาม วันนี้ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จ นางสาวดารณีได้เตรียมยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท เพื่อประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ตำรวจคัดค้านประกัน จากนั้นจึงควบคุมตัวไว้เพื่อเตรียมนำตัวไปยื่นขอฝากขังยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์