สะพัดเฉลิมโยกคุม สธ. มท.1เจรจาต่อรองผู้ใหญ่พรรค พปช. ขอเก้าอี้เดิม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวอาจถูกโยกไปรับตำแหน่งกระทรวงอื่นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณใดออกมา 

“ใครจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตอนนี้ผมไม่มีความเห็น แต่ผมเป็นได้ทำงานเรื่องตรวจสอบการบุกรุกที่ดิน อย่างที่นครราชสีมาก็คาดว่าจะเอาที่ดินคืนมาได้ 2 พันกว่าไร่ และให้ไปตรวจสอบว่ามีการบุกรุกอีก 300 กว่าไร่ ได้สำรวจทั่วประเทศมีที่ที่ถูกบุกรุก 6 ล้านกว่าไร่ ที่ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานีก็เพิกถอนไปแล้ว 1,338 ไร่ พังงาเพิกถอนพันกว่าไร่ ที่จันทบุรีมีหลักฐานเพิกถอนได้อีก 1.1 พันไร่ งานพวกนี้ต้องทำต่อ แล้วจะเรียกอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นมาหารือ ว่าต้องระมัดระวังในการอนุญาตให้เสียภาษีบำรุงท้องที่ เพราะจะเปิดทางไปสู่การขอเอกสารสิทธิ์ สิ่งที่ผมทำอยู่ ถ้ามีเวลาให้อีกนิดหนึ่งก็จะได้ที่คืนเป็นแสนไร่ แต่ใครมาก็ทำเป็น ผมไม่ได้เก่งกาจอะไร ตอนนี้ผมก็ทำงานปกติ จนกว่าข้อเท็จจริงจะปรากฏ” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว 


ผู้สื่อข่าวถาม มั่นใจหรือไม่จะรักษาเก้าอี้ไว้ได้ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า "ไม่มั่นใจ ไม่ไว้ใจ และไม่ได้คิด"

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ ร.ต.อ.เฉลิมพยายามเจรจาต่อรองกับผู้ใหญ่ในพรรค พปช.เพื่อขออยู่ตำแหน่งเดิม หลังจากมีกระแสข่าวอาจถูกโยกไปนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเปิดทางให้นายไชยา สะสมทรัพย์ หรือไม่ก็นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแทน โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิมเชิญ ส.ส.ประมาณ 70-80 คน ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนาเข้าพบที่บ้านริมคลอง เพื่อเจรจาให้มาผนึกกำลังสกัดไม่ให้ถูกโยก แลกเปลี่ยนกับการที่ ร.ต.อ.เฉลิมจะเข้าไปดูแล ส.ส.กลุ่มนี้ อย่างไรก็ตามแนวโน้มที่จะรักษาเก้าอี้ไว้ได้มีค่อนข้างน้อย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์