อภิสิทธิ์เตือนกลุ่มเคลื่อนไหว อย่าใช้สิทธิเกินขอบเขต

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าววันนี้ (21 ก.ค.)

กรณี นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ระบุในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" วานนี้  ประเด็น อายุรัฐบาลกำลังนับถอยหลังเนื่องจากถูกหลายฝ่ายจ้องล้มรัฐบาล ว่า อยู่ที่ข้อเท็จจริง และควรปล่อยให้กระบวนการต่างๆ ทำงานอย่างอิสระ  โดยทุกคนต้องยอมรับกติกา ไม่ควรมองว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจ้องล้มรัฐบาล
  

"ผมอยากย้ำว่า นายกฯ ไม่ควรคิดว่า การที่ กกต.ส่งเรื่องรายการชิมไปบ่นไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เป็นการฆ่าท่าน อย่าคิดหวาดระแวงว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องจ้องล้มรัฐบาล หรือเห็นทุกกระบวนการเป็นศัตรูไปหมด" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าว
 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลได้ประกาศนโยบายเรื่องสมานฉันท์ แต่ผู้นำรัฐบาลกลับไม่มีท่าทีสมานฉันท์


ขณะที่ฝ่ายค้านได้ตรวจสอบทุกอย่างตามเหตุและผล รวมถึงพิจารณาจากข้อเท็จจริง ไม่ได้ปรารถนาให้เกิดความขัดแย้งในบ้านเมือง จึงต้องการให้รัฐบาลใช้แนวทางเดียวกันบ้าง
 "การที่นายกฯ พูดถึงแผนการต่างๆจ้องล้มรัฐบาล ในรายการ ผมก็ไม่เคยคิดว่ามี แต่ถ้านายกฯ มีหลักฐาน ก็ควรนำออกมาแสดงด้วย ไม่ใช่พูดลอยๆ ถ้ามีหลักฐานจริง หรือมีการกระทำที่ส่อว่าผิดกฎหมายจริง ก็ดำเนินการ เพราะมีอำนาจในมืออยู่แล้ว" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวต่อถึงการเคลื่อนไหวของภาคประชาชนในจังหวัดต่างๆ ที่เริ่มมีการปะทะกันมากขึ้น ว่า เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายควรระมัดระวัง


หลีกเลี่ยงการเคลื่อนไหวที่จะนำไปสู่การเผชิญหน้า และต้องการให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติด้วย เพราะไม่ว่าจะเป็นใครก็หนักใจ เนื่องจากต้องระมัดระวัง ทางที่ดีที่สุด ทุกฝ่ายอย่าไปสร้างความหนักใจ ใช้สิทธิเสรีภาพตามขอบเขต

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์