บุญสร้างนัดหารือเตีย บัน 15 นาทีก่อนเริ่มถกไทย-เขมร

เมื่อเวลา 08.00 น. ที่โรงแรมอินโดจีน จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป ไทย-กัมพูชา สมัยวิสามัญ

เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ตรึงเครียดเขาพระวิหาร โดยฝ่ายไทยมีผู้แทนคือพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ ผบ.สส. ฝ่ายกัมพูชา มีพล.อ.เตีย บัน รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นหัวหน้าคณะ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทางในการเดินทางเข้าโรงแรม บริเวณด้านข้างโรงแรมมีการตั้งเต็นท์ของศปก.ตร.สน.ไว้คอยทำหน้าที่ประสานงานดูแลความปลอดภัย ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 500 นาย กำลังทหารจากกองกำลังบูรพาอีกประมาณ 500 นาย เข้ามาดูแลความปลอดภัย ตรวจค้นบุคคลที่เข้าออกภายในโรงแรม
 
สำหรับบริเวณประตูทางเข้าโรงแรมได้มีการติดตั้งเครื่องตรวจวัตถุระเบิด จากหน่วยตชด.12 พร้อมทั้งตรวจค้นบุคคลที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด

ส่วนบริเวณหน้าห้องประชุมยังได้มีการติดตั้งเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดอีกชั้นหนึ่งเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนที่เดินทางเข้ามาติดตามทำข่าวให้ลงทะเบียนรายชื่อให้ชัดเจนพร้อมขอตรวจสอบกล้องบันทึกภาพอย่างละเอียด นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าโรงแรมยังมีการนำแผงเหล็กมากั้นไว้เป็นแนวยาวเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจจะเดินทางมาให้กำลังใจหรือประท้วงการประชุม อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ยังสงบและไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาแต่อย่างใด
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.อ.บุญสร้าง เดินทางมาถึงที่ประชุมพร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เหล่าจินดา ผบ.ทบ. พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาค 1

นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พล.ต.ท.นิพนธ์ ศิริวงศ์ ผบช.ตชด. ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานสภาความมั่นคงแห่งชาติเวลา 09.00 น. ขณะที่มีรายงานว่าพล.อ.เตียบันเดินทางมาถึงแล้วเช่นกัน โดยพล.อ.บุญสร้างได้นัดหารือเป็นการส่วนตัวกับพล.อ.เตียบันก่อนเริ่มประชุมเป็นทางการ ขณะที่ข้าราชการทั้งฝ่ายไทยเริ่มมีการประชุมนอกรอบก่อนประชุมกับกัมพูชาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์