เชษฐายันหลังเที่ยงไฟใต้ดับ!จับตาบ่าย2สัมภาษณ์อีก

พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา (รช.) ในฐานะอดีตผู้บัญชาการทหารบกและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
ให้สัมภาษณ์ในรายการพิเศษทางช่อง 5 ถึงกรณีการเผยแพร่เทปบันทึกภาพคำประกาศของกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย โดยหัวหน้ากลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทยและหัวหน้าทหารกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทยร่วมกันประกาศหยุดปฏิบัติการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. เวลา 12.00 น.เพื่อสนับสนุนให้เกิดสันติภาพในภาคใต้ของไทย ว่า ตนเคยให้สัมภาษณ์ไว้แล้วว่า ถ้ามีอะไรที่ช่วยเหลือบ้านเมืองได้ก็พร้อมจะทำ ซึ่งความรับผิดชอบก็ยังมีอยู่ แม้ว่าจะไม่ได้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แล้ว เพราะตั้งแต่สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ขาดการประชุมหลายครั้ง เพราะมีคำสั่งต้องไปดูแล ซึ่งขณะนี้ก็มีหลายวิธีการดำเนินการหลายอย่าง ทั้งบนดินและใต้ดิน เนื่องจากเรื่องความไม่สงบในพื้นที่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก

ทั้งนี้ ได้ตกลงเวลากันอย่างเป็นทางการ ในเวลา 12.00 น. ณ นาทีนั้นเป็นต้นไป ก็จะประกาศยุติ

เขาเป็นหัวหน้ากลุ่มทรงความศักดิ์สิทธิ์ เมื่อพูดแล้วผู้ใต้บังคับบัญชาต้องฟังเขาทั้งหมด โดยมีเนื้อหาในการยุติการปฏิบัติการ โดยเรื่องดังกล่าวต้องไม่มีเงื่อนไขต่อรอง เขาถือว่าเป็นคนไทยก็ต้องแสดงเจตนาชัดเจน
เมื่อถามว่า หากในช่วงบ่ายเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบอีกจะทำอย่างไร พล.อ.เชษฐา กล่าวว่า ก็ต้องแยกแยะ ไม่ใช่รวมกันกับเรื่องการยิงกันเองหรือ ฆ่ากันเอง ต้องตัดออก


'ไม่อยากให้รัฐบาลหรือกองทัพรับลูกทันที เพราะยังไม่แน่นอน เรื่องดังกล่าวขอรับผิดชอบเอง อย่างน้อย 30 วัน จะต้องไม่เกิดเหตุ เขาก็รับประกัน เพราะฉะนั้นอีก 3 - 4 วัน ก็จะรายงานอย่างเป็นทางการให้ทราบผ่าน ผบ.ทบ.ไปสู่รัฐบาล'


พล.อ.เชษฐา กล่าวอีกว่า ในเวลา 14.00 น.จะให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ภายหลังจากที่เขาแถลงแล้ว เพื่อบอกว่าเรารู้สึกอย่างไร เราจะทำอย่างไร แต่เรายืนยันว่าจะเป็นไปตามสัญญา สัจจะความเป็นลูกผู้ชายที่ปฏิบัติต่อกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์