อนุพงษ์ ให้กำลังใจองค์กรอิสระ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หวั่นการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ของรัฐบาลจะก่อให้เกิดกระแสความขัดแย้ง
 
ส่งกระทบต่อการทำงานของรัฐบาล พร้อมให้กำลังใจองค์กรอิสระ ที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน (พปช.) จะยื่นถอดถอน โดยระบุว่าองค์กรอิสระเป็นส่วนหนึ่งในการตรวจสอบผู้ใช้อำนาจแทนประชาชน และการดำเนินงานขององค์กรอิสระจะเป็นทางออกของสังคมที่มีความขัดแย้ง


ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวในรายการ 'ข่าวเช้าทีวีไทย' เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม

ถึงท่าทีที่ไม่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญคงจะไม่พูดว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แต่มีความกังวลใจว่าการแก้รัฐธรรมนูญจะก่อให้เกิดกระแสของความขัดแย้งต่อไป จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลที่จะแก้ไขต่อปัญหาบ้านเมืองในขณะนี้  เพราะสังคมยังความคลางแคลงใจว่าที่กระทำจะเกิดประโยชน์ต่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง


เมื่อถามถึงกรณี พปช.เสนอให้ยุบองค์กรอิสระ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า 'องค์กรอิสระก็เป็นส่วนหนึ่งในการตรวจสอบผู้ใช้อำนาจแทนประชาชน

เพราะฉะนั้นการดำเนินงานขององค์กรอิสระ และกระบวนการยุติธรรมเป็นทางออกของสังคมที่มีความขัดแย้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้ เพราะฉะนั้นความเห็นของกองทัพบก โดยผมเป็นผู้บัญชาการทหารบก เราจะเป็นกำลังใจให้กับองค์กรอิสระในการที่จะเจรจา เพื่อให้เกิดความสงบสุขในประเทศชาติ'


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์