สมเกียรติดอดมอบตัว คดีปราศรัยหมิ่นเบื้องสูง

วันนี้ (16 ก.ค.) พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.รัชดาฯ ได้อนุมัติหมายจับนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หมิ่นประมาท และดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ ซึ่งจะให้เวลานายสมเกียรติ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตนเอง เนื่องจากกรณีดังกล่าวภายหลังเข้าทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาสามารถใช้ตำแหน่งยื่นขอประกันตัวได้ 
 

ต่อมาเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายสมเกียรติ พร้อมด้วยนายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา แกนนำพันธมิตรฯ และทีมทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง พร้อมใช้ตำแหน่งยื่นขอประกันตัว
 
 

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ยืนยันว่า นายสมเกียรติไม่ได้หมิ่นเบื้องสูง และจะขอดูสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างละเอียดด้วย หากพบว่ามีความผิดปกติ หรือจงใจกลั่นแกล้ง อาจดำเนินการฟ้องกลับฐานเป็นพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
ทางด้านนายสมเกียรติ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว แต่ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการคดีนี้อย่างผิดปกติ ขณะที่คดีหมิ่นเบื้องสูงของนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับดำเนินการอย่างล่าช้า
 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ นายธนะชาติ แสงประดับโชติ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีนายสมเกียรติ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พร้อมนำหลักฐานเทปบันทึกเสียงการปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพนักงานสอบสวนได้พิจารณาแล้วเห็นว่า นายสมเกียรติ กระทำการเข้าข่ายความผิดจริง จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์