มาร์คพร้อมให้สอบหุ้นปชป.

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีส.ส.พรรคพลังประชาชน ยื่นเรื่องต่อกกต.ให้ตรวจสอบส.ส. และส.ว.ที่ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทซึ่งได้รับสัมปทานจากรัฐ หรือไปทำสัญญาผูกขาดกับรัฐแบบผูกขาดตัดตอน ซึ่งมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์รวมอยู่ด้วย 27 คน ว่า เท่าที่ดูมีลักษณะการถือหุ้นแบบเล่นหุ้น แต่จะถูกผิดอย่างไรให้หน่วยงานวินิจฉัย ทุกคนต้องพร้อมรับการตรวจสอบ ถ้าผิดก็ผิด

ส่วนที่พรรคพลังประชาชนพยายามทำให้ทุกพรรคโดนคดียุบพรรคเหมือนกันหมด นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เป็นธรรมดา เป็นวิธีการที่เขาใช้มาตลอด

มีความพยายามไปรื้อคดีต่างๆ ในเขตที่กรรมการบริหารพรรคลงสมัครเลือกตั้ง ซึ่งต้องให้องค์กรอิสระพิจารณาไปตามเนื้อผ้า เมื่อถามว่าเป็นความพยายามดึงพรรคประชาธิปัตย์ให้ช่วยแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าพิจารณาอย่างตรงไปตรงมาก็ไม่มีเหตุผลที่จะไปแก้ผิดให้เป็นถูก เรามั่นใจในองค์กรอิสระว่าจะตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา สำหรับการแก้รัฐธรรมนูญ ถ้ารัฐบาลไม่รอผลการศึกษาของกรรมาธิการฯ ก็จะเกิดชนวนความขัดแย้งรุนแรงขึ้นมาอีก และรัฐบาลจะได้รับผลกระทบเอง

เมื่อถามว่าการตัดสินใจแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้จะถึงขั้นทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ใช่หรือไม่

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่าทำให้สังคมตึงเครียด รัฐบาลทำงานแทบไม่ได้ ไม่เข้าใจว่ารัฐบาลอยากทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชนหรือไม่ ถ้าอยากทำก็ควรละเว้นเรื่องพวกนี้แล้วเดินหน้าทำงาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์