นายกฯเผยปรับครม.10กว่าเก้าอี้หลัง28ก.ค.นี้

'สมัคร' บอกถ้าไม่อยากให้มีเรื่องมากก็จะเลิก


นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า  หากพรรคการเมืองนั้นโดนใบแดงบ้างจะยอมแก้ไขหรือไม่ อย่างพรรคมัชฌิมาธิปไตย พรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินเมื่อก่อนก็ไม่ยอมแก้ เพราะใบแดง หากผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่โตทำผิดก็ต้องโดนยุบบริษัท หรือคนในบ้านคนเดียวทำผิดก็ต้องติดตารางทั้งบ้านอย่างนี้ไหวหรือไม่ การเขียนเอาตามใจชอบเพราะเครียดแค้นชิงชังทำให้เดือดร้อน แต่ตนจะหาทางออกให้ได้ วันนี้เป็นการร้องทุกข์อย่างหนึ่งของตนต่อประเทศไทย คนไทยจะได้รู้ว่าบ้านเมืองเป็นอย่างนี้
 

"ผมมารับหน้าที่นี้แล้ว ไม่เดือนร้อนอะไรและจะทำให้สุดๆ ผมทำงานถวายเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินฯ และทำงานกับทหารเรียบร้อย แต่มีคนก่อกวนให้ทหารออกมา แต่ไม่ออกมาเพราะอายคนทั้งโลกหากมีการจะทำอะไรซ้ำถ้าไม่อยากให้มีเรื่องมาก ผมก็อยากจะเลิก" นายสมัครกล่าว

นายสมัครกล่าวถึงการปรับ ครม.ว่า ในวันที่ 28 กรกฎาคม จะมีการฆ่ารัฐมนตรีอีก 3 คน ดังนั้นหลังวันที่ 28 กรกฎาคมตนจะดำเนินการ

เพราะการปรับ ครม.ครั้งหนึ่งก็ต้องเข้าเฝ้าฯ เราก็รอให้ฆ่าให้เสร็จไปอีกชุดเสียก่อนแล้วค่อยทำทีเดียวเลย
"ผมเปลี่ยน ครม.เที่ยวนี้ 10 กว่าตำแหน่ง ผมเป็นคนทำด้วยมือของผมเอง คนไหนอยู่ตรงไหน คนไหนเอามาเติม ผมทำเอง แต่เรื่องนี้จำเป็น จะพา 30 คนไปถวายสัตย์ ทำเสร็จอีกคนไปถวายสัตย์ แล้วอีก 2 วันจะฆ่าอีก 3 คน ดังนั้นขอให้มันจบหมดกระบวนการแล้วทำทั้งหมด ขอให้อดใจรออีกหน่อย" นายสมัครกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์