สนธิยุทหารอย่าถอย เดินหน้าทวงพระวิหารคืนมา

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน ว่า ยังตงมีแกนนำขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่องกรณีการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกของกัมพูชา มาตั้งแต่คืนวันที่ 15 ก.ค. ต่อเนื่องจนถึงเช้ามืดวันที่ 16 ก.ค.


ขณะที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ อีกคนหนึ่ง ได้กล่าวถึงกรณีที่ทางการกัมพูชาจับตัวคนไทย 3 คน ที่ข้ามแดนรั้วลวดหนามเข้าไปยังเขตกัมพูชา

โดยเรียกร้องให้ทหารไทยแสดงจุดยืนให้ประชาชนเห็น ว่าจะไม่ยอมถอยแม้แต่ก้าวเดียว และจะเดินหน้าเพื่อเอาดินแดนที่เป็นของไทยกลับคืน
นายสนธิ ยังอ้างว่าวานนี้ (15 ก.ค.)  พล.อ.เตีย บัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของกัมพูชา ได้โทรศัพท์ถึง พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ อดีตรองผู้บัญชาทหารบก คนสนิทของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ช่วยแจ้งกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้ถอนกำลังทหารไทยออกจากบริเวณพื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหาร แต่ พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ยอม และสั่งเสริมกำลังเต็มที่ ซึ่งต้องขอชื่นชม พล.อ.อนุพงษ์ ที่ตัดสินใจทำถูกต้องแล้ว พร้อมระบุทหารมีหน้าที่ 2 อย่าง คือ รักษาราชบัลลังก์และรักษาชาติ หากนักการเมืองสั่งให้ถอยก็ให้ทหารเอาพานท้ายปืนตบปากให้ฟันร่วง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์