โวย รมต.ถูกฆ่า

"หมัก" โวย รมต.ถูกฆ่าทีละคน อับอายบัวแก้วเสียเกียรติภูมิ ไม่มีใครกล้าเซ็นเอกสารระหว่างประเทศแล้ว เล็งเข็นรองนายกฯประชุมอาเซียนแทน "นพดล" เผยปรับ ครม.10 ตำแหน่ง ทำเองกับมือ ชี้รอดู รมต.จะถูกฆ่าอีก 3 คน ก่อน 28 ก.ค.ประกาศโผทีเดียว


วันนี้ (15 ก.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  แถลงภายหลังการประชุมครม.
 
ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ประเทศไทยถึงวาระต้องเป็นประธานอาเซียนในและวันที่ 17 ก.ค.นี้ประเทศไทยจะต้องเป็นไปรับตำแหน่งประธานอาเซียนและมีเอกสารต้องไปลงนาม 5 ฉบับที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทางอธิบดีกรมอาเซียนมายืนยันว่าเอกสารทั้งหมดไม่ปัญหาแต่ครม.เห็นว่ามีปัญหา  เพราะเรื่องเขาพระวิหารก็บอกว่าไม่มีปัญหาและไม่ต้องนำเข้าสภาฯ แต่วันนี้ไม่มีใครอยากจะไปเซ็นเพราะไม่มีรมว.ต่างประเทศถูกฆ่าตายไปแล้ว กำลังจะพิจารณาเอาศพไปจำคุกอีกด้วย อย่างไรก็ตามในการประชุมครม.นั้นอธิบดีกรมอาเซียนบอกว่ากระทรวงการต่างประเทศเสียเกียรติภูมิไปทั่วโลกและครม.กำลังจะให้เสียเกียรติภูมิระหว่างประเทศ
 
“ ในขณะที่สถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ถูกทำลายกระบวนการแล้วกระบวนการเล่าไม่ช้าก็จะทำลายกันหมดประเทศแต่เรายังมีสติปัญญาและจะทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ขณะนี้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศทำเอกสาร 3  ชุดมีรองนายกรัฐมนตรี 3 คนต้องให้คนใดคนหนึ่งจะต้องไปลงนามโดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นคนเค้นคอรองนายกรัฐมนตรีให้ไปลงนาม ไม่มีใครกล้าไปเซ็น เพราะกลัวว่าจะโดนฆ่าตายแบบนายนพดล”นายกรัฐมนตรี กล่าว
 


ผู้สื่อข่าวถามว่าเพราะเหตุใดรัฐบาลถึงไม่รีบเร่งรัดแต่งตั้งรัฐมนตรีที่ว่างเพื่อจะได้ผลักดันงานของรัฐบาลต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 28 ก.ค.นี้เขาจะฆ่ารัฐมนตรีอีก 3 คน ตนก็เลยบอกว่าจะทำในคราวเดียว หากทำ ครม.เสร็จแล้วไปเฝ้าฯ ก็คงลำบาก เพราะเจ้านายเสด็จประทับที่หัวหิน เรื่องนี้มันไม่มีปัญหา สามารถรอได้ รอให้วันที่ 28 ก.ค.ให้เขาฆ่ากันให้เสร็จแล้วทำทีเดียว


“ผมเปลี่ยนครม.ครั้งนี้ 10 กว่าตำแหน่ง และเป็นคนทำด้วยมือตัวเอง ซึ่งกำลังทำอยู่ แต่อีก 2-3 วันเขาจะฆ่าอีก 3 คน ถ้าอย่างนั้นก็รอให้จบกระบวนการเสียก่อน ก็จะทำทีเดียว ขอให้อดใจรออีกหน่อย วันนี้ไม่ว่ารัฐบาลไหนเข้ามาเจออย่างนี้ ก็โดนทั้งนั้น เพราะระบบมันสร้างเอาไว้ ศาลก็ตัดสินตามข้อเสนอ และมีกฎหมายรองรับ  ขณะนี้ถูกทำลายหมด ถ้าวันที่ 28 ตัดสินมาบ้านเมืองนี้จะต้องเรียกว่าพังทลาย ดำเนินการต่อไปไม่ได้ ขอให้คิดถึงหัวอกคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ด้วย”นายสมัคร กล่าว
 
นายสมัคร กล่าวต่อว่า ขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ขณะนี้มีอะไรที่เรามองไม่เห็นในระบบมันทำลายย่อยยับ ไม่ใช่ว่าเราแกล้ง แต่เราไม่งอมืองอเท้า

ที่เล่นงาน ส.ว. และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นคนถือหุ้นในบริษัทที่ทำสัมปทานกับรัฐบาลทั้งแผง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 20 กว่าคนจะต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ว.ก็ต้องพ้นจากตำแหน่ง อย่างนั้นมันไม่บรรลัยวายวอดหมดหรืออย่างไร บ้านเมืองมันฆ่ากันเอง ขณะนี้ตนให้คนของตนลุกขึ้นมาฆ่าบ้าง เพราะถูกฆ่ามาเยอะแล้ว รัฐบาลถูกปลิดทิ้งทีละคน 2 คน ไม่ใช่ว่าเราเลว แต่ระบบทำให้เกิดสภาพอย่างนี้ จึงจะจัดการแก้ไข แต่พอจะแก้ไขก็มีคนมาคอยป้องกันไม่ให้แก้ไข สภาพอย่างนี้มันไม่ไหว เขียนกันตามใจชอบ เพราะความเครียดแค้นชิงชัง แต่พอใช้เข้าจริงก็ทำให้เดือดร้อน
 
ผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลจะหาทางออกอย่างไร นายสมัคร กล่าวว่า การพูดครั้งนี้ถือว่าเป็นการร้องทุกข์ต่อสังคมเพื่อให้คนไทยรู้ว่าบ้านเมืองของเราเป็นอย่างนี้

ตนไม่เดือดร้อนที่มารับหน้าที่อย่างนี้ และจะไปให้สุดกู่เลย ตนทำงานถวายเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ทำงานกับทหารได้เรียบร้อย บ้านเมืองควรจะสงบเรียบร้อย แต่ระบบสร้างเอาไว้ให้มีคนก่อกวนให้เสร็จเรียบร้อย ให้ทหารออกมาแต่เขายังไม่ออกมา เพราะไม่มีเหตุผลที่เขาจะต้องออกมา และเขาต้องอายคนทั้งโลกหากเขาจะทำซ้ำอีกที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์