เฉลิมชี้ครม.สมัคร1หล่อทุกคน เชื่อแถลงทีคนเป็นลม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าจะถูกปรับตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี ว่า ที่กลับมาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะจะมีการประชุมเรื่องมาตรการแก้เศรษฐกิจที่จะแถลงในบ่ายวันนี้ (15 ก.ค.)

ซึ่งตนได้มีส่วนร่วมมาตั้งแต่ต้น จึงต้องมาชี้แจง โดยยืนยันว่าที่กลับมา ไม่ใช่เพราะมีกระแสข่าวการปรับตนออกจาก ครม.และอยากถามว่า ถ้าตนอยู่กรุงเทพฯจะปรับ ครม.ไม่ได้หรืออย่างไร ทั้งนี้ ที่ตอนแรกคิดไว้ว่าจะกลับในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.) เพราะไม่ทราบว่ามาตรการแก้เศรษฐกิจจะเข้า ครม.วันนี้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการปรับ ครม.เพราะว่าไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน (พปช.) เรื่องดังกล่าวต้องไปถามจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค


เมื่อถามว่า ครม.สมัคร 2 จะขี้เหร่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ย้อนถามว่า ครม.สมัคร 1 ขี้เหร่ตรงไหน เห็นหน้าตาหล่อกันทุกคน ตนไม่ขอพูดเรื่องนี้มาก

แต่เท่าที่ลงพื้นที่อีสานมา รู้เลยว่า หากมีการเลือกตั้งเมื่อใด พปช.ยึดได้หมด และจะได้มากกว่าเดิมด้วย
ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ประเมินผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาลบ้างหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนที่ด่ารัฐบาล ก็ไม่ชอบรัฐบาลมาตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ดังนั้น เขาก็จะไม่ชอบต่อไป อยากถามว่า หากรัฐบาลไม่ดี ชาวบ้านจะชอบหรือ แค่รอฟังนายสมัครแถลงมาตรการทางเศรษฐกิจบ่ายนี้ คนก็จะเป็นลมกันเป็นทิวแถว เพราะอิจฉา เนื่องจากสมัยตนเองคิดไม่เป็น


'การเมืองมันก็แค่นี้ อย่าไปซีเรียส ทุกอย่างที่เกิดขึ้นขณะนี้ ถือเป็นบรรยากาศที่นำไปสู่ประชาธิปไตยแบบเต็มใบ มีเลือกตั้งเร็วเมื่อไหร่ จะน้ำตาเช็ดหัวเข่ากันทุกพรรค บอกให้พรรคอื่นๆ ไปเตรียมเพลงธรณีกรรแสงไว้ได้แล้ว'


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์