เลี้ยบสวนสมัครข่าวปรับครม.ยังไม่จริง

นพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า นายกฯยังไม่มีการหารือกับแกนนำพรรค ข่าวต่างๆ ที่ปรากฏ ยังไม่เป็นความจริง

นายกฯยังไม่มีการพูดคุย มีการคาดเดากันไป ส่วนตัวคิดว่า ปัญหาทางเศรษฐกิจวันนี้ต้องยอมรับว่าหนักหน่วงและท้าทาย ในส่วนของทีมเศรษฐกิจทำงานประสานสอดคล้องหารือกันตลอด ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ ถ้าจะปรับหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจนายกฯ
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีหลายตำแหน่งที่ว่างลง ดูเหมือนจะโควต้ากลาง ไม่ได้สังกัดโควต้าของกลุ่มใด นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า คำว่าโควต้าไม่มีแล้ว วันนี้ต้องทำเพื่อส่วนรวม ดังนั้นเรื่องโควต้าคงไม่เป็นปัญหา  

รายงานข่าวจากแกนนำ พปช.แจ้งว่า ขณะนี้มี ส.ส.ภาคอีสานในส่วนของกลุ่มเพื่อนเนวิน และ ส.ส.สายภาคเหนือ กำลังจะรวมตัวกันเข้าไปเสนอแนะในการปรับ ครม.แก่นายสมัคร

โดยจะเสนอให้มีการปรับรัฐมนตรีที่มีปัญหาเรื่องการอธิบายข้อมูลให้สังคมได้รับรู้ ออกจากตำแหน่ง และปรับเอาบุคคลที่มีชั้นเชิงทางการเมืองเข้ามาทำหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่า การนำมืออาชีพ หรือนักวิชาการเข้ามาทำงานทำให้เกิดปัญหา อย่างน้อย 2 กระทรวง คือ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่มักมีปัญหาในเรื่องการอธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อสังคม ไม่ได้คำนึงถึงด้านการเมือง เนื่องจากนับจากนี้ไปเรื่องใหญ่ของรัฐบาลและพรรค พปช.คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงจำเป็นที่จะต้องเอาบุคคลที่เข้าใจการเมืองเข้ามาทำงาน
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์