โหรคมช.ชี้หมักยังประคองไปได้

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่สำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหรคมช.

ให้สัมภาษณ์ถึงการเมืองขณะนี้ว่า การทำบุญจะช่วยทำให้สถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลายได้ระดับหนึ่ง แต่ส่วนมากจะใช้กรรมให้หมดเสียก่อน ปี 2552 บ้านเมืองจะกลับสู่ภาวะปกติ ขณะนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกันประคอง ต้องปล่อยให้ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ อยากให้หันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมมือร่วมใจแก้ไขปัญหา

เมื่อถามว่าจะมีการเปลี่ยนรัฐบาลหรือยุบสภาเลือกตั้งใหม่หรือไม่ นายวารินทร์กล่าวว่า ไม่ได้ดูรายละเอียดเกรงว่าตอบไปจะผิดพลาด
 
แต่คิดว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ คงทำงานเต็มที่เพื่อดูแลบ้านเมืองต่อไปอีกระยะหนึ่ง ยังไม่ได้ดูว่าใครจะขึ้นมาแทน ส่วนที่มีผู้ระบุว่าดวงเมืองช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.อยู่ในช่วงดาวดับ โหรวารินทร์กล่าวว่าตนไม่ได้ดูเรื่องดาว แต่ดูเรื่องบุญเรื่องกรรมของบ้านเมืองเป็นหลัก หากดับเดี๋ยวก็เปิดเอง บางครั้งก็จะมีดับๆ เปิดๆ ที่ผ่านมามีการระบุว่าช่วงนั้นช่วงนี้จะเกิดดาวดับแต่ดูแล้วก็ไม่มีผลอะไร ขึ้นอยู่กับบุญกรรมมากกว่า

ส่วนที่เคยบอกว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์รุนแรงทหารจะออกมาปกป้องคุ้มครองประเทศ โหรวารินทร์กล่าวว่าตอนนี้ท่านก็ช่วยอยู่

ทหารคงไม่อยากจะเข้ามายุ่ง เพราะมีบทเรียนมาแล้ว ส่วนโอกาสที่ทหารจะปฏิวัติคงไม่มี แต่จะมีลักษณะช่วยกันประคองจนกว่าทุกอย่างจะดีขึ้น เมื่อถามว่าประเทศชาติจะมีเคราะห์ไปถึงปลายปีหรือไม่ อาจารย์วารินทร์กล่าวว่าคงไม่แย่ไปกว่านี้ แต่สถานการณ์เกิดขึ้นกับทั่วโลก ตอนนี้เหมือนเป็นกรรมของโลก

เมื่อถามว่าเป็นห่วงนายสมัครหรือไม่ เพราะเข้ามาทำงานเพียง 4 เดือน มีเรื่องวุ่นวายเต็มไปหมด

นายวารินทร์กล่าวว่าเป็นห่วงเหมือนกัน แต่คงประคับประคองให้ตลอดรอดฝั่ง ต้องรอดูอีกสักระยะ ที่ผ่านมานายกฯยังไม่ได้ดำเนินการอะไรเต็มที่ เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาพบบ้างหรือไม่ นายวารินทร์กล่าวว่าไม่เคยมา และที่ตระเวนทำบุญ ตนก็ไม่รู้รายละเอียด แต่การทำบุญตรงนั้นคงไม่ใช่ทำบุญประคองวาสนา เป็นการเสียสละมากกว่า ไม่ได้ไปแก้กรรมอะไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์