รู้ตัวมือดีล้วงภาพลับกลาโหมแล้ว

มติชน

วันที่ 06 มิ.ย. 2549

"ปลัดกลาโหม" เผยรู้ตัวมือดีล้วงตับนำภาพลับกระทรวงไปเผยแพร่แล้ว แต่ขอเวลาสอบความเชื่อมโยงเพิ่ม ยันเอาผิดตามลำดับขั้น คาด 2-3 วันสรุปผลสอบ


วันนี้(6 มิ.ย.) ที่โรงเรียนกลาโหมอุทิศ พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงความคืบหน้าผลการสอบสวนกรณีภาพจากกล้องวิดิโอวงจรปิดของกระทรวงกลาโหมถูกนำออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนว่า เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนได้เชิญ พล.ต.พัชราวุธ วงษ์เพชร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาสอบถามความคืบหน้า ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนสามารถกำหนดตัวบุคคลได้แล้วว่าเป็นใคร แต่จะไปเกี่ยวข้องกับบุคคลภายนอกหรือไม่ ยังไม่ชัดเจน จึงขอเวลาสอบเพิ่มเติมอีกสักระยะ และคณะกรรมการฯ จะทำข้อสรุปพร้อมทั้งข้อเสนอแนะว่าจะดำเนินการอย่างไร เพื่อแก้ไขทั้งระบบและตัวบุคลากร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตัวบุคคลที่คณะกรรมการฯ ระบุเป็นชั้นประทวนหรือสัญญาบัตร พล.อ.สิริชัย กล่าวว่า ตนยังไม่สามารถบอกได้ แต่มีหลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นใคร

เมื่อถามอีกว่า เป็นบุคคลในสำนักงานปลัดกลาโหมโดยตรงไม่เกี่ยวกับบริษัทติดตั้ง พล.อ.สิริชัย กล่าวว่า เราไม่ได้จำกัด แต่ขั้นต้นจะดูในส่วนของเรา ผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงว่าเป็นอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ คณะกรรมการบอกว่า ยังต้องไปเก็บรายละเอียดบางส่วน แล้วจะสรุปผลการสอบสวนขึ้นมาอีกครั้ง คาดว่าอีก 2-3 วัน ซึ่งตนจะชี้แจงผลการสอบสวนทั้งหมด

เมื่อถามว่า หลักฐานชิ้นใดที่เป็นตัวบ่งบอกว่าบุคคลดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้อง พล.อ.สิริชัย กล่าวว่า ตนขอไม่บอก เพราะอยากให้ผลสรุปเสร็จก่อน แล้วจะบอกว่าขั้นตอนการสอบสวนทำอย่างไรและพบอะไร มีสาเหตุและเกี่ยวพันกับใคร ข้อเสนอแนะ รวมทั้งบทลงโทษของผู้ที่บกพร่องตามลำดับความรับผิดชอบ ทั้งนี้ ผลสรุปจะเสร็จภายในสัปดาห์นี้ เพราะถ้ายืดเวลาออกไปก็ไม่เกิดประโยชน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์