เหลิมปากแข็งไม่หวั่นถูกปรับออก

ที่จ.นครพนม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว. มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายกฯ จะปรับ ครม.ครั้งใหญ่

แต่มท.1 ยังปฏิบัติภารกิจอยู่ต่างจังหวัด ว่า ถ้าเขาจะปรับออกอยู่ที่ไหนก็ปรับได้ กลับกรุงเทพฯก็ปรับได้ อยู่ที่นี่ก็ปรับได้ เมื่อถามว่าห่วงการเมืองช่วงนี้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่ห่วง สบายๆ กลับไปกรุงเทพฯถ้าเขาจะปรับออกเขาจะปรับไม่ได้หรืออย่างไร มองแต่เรื่องปรับครม. มันก็ปรับปกติ ต่อข้อถามมองว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ยาวหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า บอกแล้วไม่เชื่อ คอนกรีตเสริมเหล็ก

เมื่อถามว่าการตั้งป.ป.ช.ที่ไม่ได้เข้าถวายสัตย์ฯ จะมีผลต่อการยื่นถอดถอนรัฐมนตรีหรือไม่ ร.ต.อ. เฉลิมกล่าวว่า ยังไม่อยากพูด

ตนอ่านหนังสือแต่ยังไม่ได้ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งว่าศาลไหนตัดสินว่าแม้จะมีคำสั่งคณะปฏิวัติ คณะรัฐประหาร แต่ในคำสั่งไม่ได้ยกเลิกกฎหมายฉบับหนึ่งฉบับใด แสดงว่ากฎหมายฉบับนั้นยังใช้บังคับอยู่ไม่ได้ถูกยกเลิก มีการยกเลิกเฉพาะบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแต่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญยังไม่ได้ยกเลิก จำไม่ได้ว่าศาลไหนตัดสินไว้ ปัญหาก็คือกรรมการป.ป.ช. ก่อนปฏิบัติหน้าที่ต้องถวายสัตย์ฯต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่ป.ป.ช.ชุดนี้ไม่ได้เข้าถวายสัตย์ฯ จะชอบหรือไม่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ชี้เรื่องโน้นเรื่องนี้ เป็นมุมมองของนักกฎหมายและเป็นความคิดของนักกฎหมายคนหนึ่ง

ต่อข้อถามจะนำมุมมองนี้ไปหารือในที่ประชุม ครม. เพื่อเสนอเป็นแนวคิดหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ป.ป.ช.เที่ยวไปถอดถอนคนโน้นคนนี้ บางครั้งต้องกลับไปดูตัวเองเหมือนกันว่าถ้าเกิดมีคนเขาถอดถอนป.ป.ช.ขึ้นบ้างมาจะว่าอย่างไร

เมื่อถามว่าจะดำเนินการก่อนที่ป.ป.ช.จะมีคำสั่งชี้มูลคำร้องถอดถอนครม.ทั้งคณะ ซึ่งเป็นผลให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ต้องไปดูข้อกฎ หมายอีกครั้ง ตนมาปฏิบัติภารกิจต่างจังหวัด หลายวันห่างตำราแต่คิดทำอย่างไรยังไม่บอก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์