ไข่เน่า - ขวดน้ำปลิวว่อน กลุ่มต้านปะทะพันธมิตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (13 ก.ค.) กลุ่มต่อต้านพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจากพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงรายจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาชุมนุมเข้าต่อต้านและขับไล่การเปิดเวทีปราศรัยให้หัวข้อ “สถานการณ์ประเทศไทย” ของกลุ่มพันธมิตรฯ นำโดย นายชัชชัย สุขาวดี หรือ หรั่ง ร็อคเคสตร้า ที่จัดขึ้นภายในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้การเปิดเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ต้องยุติลงกลางครัน ขณะที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และผู้เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยต้องรีบเดินทางออกจากสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และผู้เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยกำลังเดินทางออกจากสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมีกำลังตำรวจเข้าคุ้มกัน ทั้ง 2 ฝ่ายได้กระทบกระทั่งกัน รวมทั้งมีการขว้างปาไข่เน่าและขวดน้ำพลาสติกจนเกิดความวุ่นวายขึ้น ทำให้ต้องมีการระดมกำลังตำรวจกว่า 200 นาย เข้ารักษาความสงบ

เบื้องต้นจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ความวุ่นวายได้สงบลงแล้ว หลังกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เดินทางออกนอกพื้นที่

วันเดียวกัน ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีถูกใบปลิวโจมตีหลังอนุญาตให้กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่จัดกิจกรรม ว่า ขอยืนยันเทศบาลฯ คงความเป็นกลางมาตลอดไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และที่ผ่านมา อนุญาตให้ทุกกลุ่มจัดกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงประชาธิปไตย แต่ถ้าเกิดความวุ่นวายขึ้นจะต้องยุติการใช้สถานที่ของเทศบาลจัดกิจกรรมทางการเมืองทั้งหมด

นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวต่อว่า ขอวอนประชาชนชาวเชียงใหม่อย่าหลงเชื่อผู้ที่นำใบปลิวมาแจกจ่าย และเรื่องนี้ ถือว่าทำให้เทศบาลฯ เสียหาย โดยจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทกับบุคคลที่แจกใบปลิว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์