หมักตีปี๊บวันอาทิตย์คุยหลายรส

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภารกิจประจำวันนี้ของนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและรมว.กลาโหม หัวหน้าพรรคพลังประชาชน

ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองกำลังร้อนแรง เมื่อเวลา 09.30 น. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบขนส่งทางรางและระบบขนส่งมวลชน ครั้งที่ 4/2551 ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ช่วงบ่ายทำงานอยู่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า

จากนั้นเวลา 18.00 น. เดินทางไปห้องส่งใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดี รังสิต เป็นประธานพิธีเปิดงาน "2 ทศวรรษ โทร ทัศน์แห่งประเทศไทย"

และปาฐกถาพิเศษเรื่อง "สื่อของรัฐในมุมมองของนายกรัฐมนตรี" ว่า สื่อของรัฐต้องทำงานให้ทันสมัย ไม่ต้องมีบันเทิงมากแต่ให้ความรู้ข่าวสารแก่ประชาชน ใน 24 ช.ม. เสนอข่าวให้ได้ถึง 13 ช.ม. ต้องขอชมเชยความอุตสาหะของข้าราชการที่ทำได้ดี จนสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีครบรอบ 20 ปี และเพื่อความก้าวหน้าในอนาคตจะผ่าทีวีให้เป็นหลายช่อง และมีทีวีเฉพาะด้าน เช่น ช่องกีฬา ช่องเกี่ยวกับอาหาร ช่องข่าวสาร ช่องความรู้ ให้เหมือนยูบีซีที่มีหลายสิบช่องเพื่อกระจายรายการเฉพาะช่วงเย็นวันนี้ตนลงนามตั้งคณะกรรมการบริหารนโยบายทีวีสาธารณะเรียบร้อยแล้ว

นายกฯ กล่าวว่า ตนย้ำสื่อของรัฐมาตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกฯ แล้วว่า ไม่ต้องเชียร์รัฐบาล แต่อย่างน้อยขอให้นายกฯ ได้พูดคุยกับประชาชนสัปดาห์ละครั้ง และให้รมต.สลับกันมาพูดคุยบ้าง

ซึ่งวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. ในรายการสนทนาประสาสมัคร จะได้คุยเรื่องราวหลายรสที่คิดว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในหลายเรื่องนั้น ตนจะเล่าให้ฟังให้หมด เช่น ปัญหาราคาน้ำมัน ใครคิดว่าไม่ได้ทำอะไรก็จะมาอธิบายให้ฟัง แล้วจะพูดคุยเรื่องการเมืองที่กำลังมีปัญหา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์