พบ วัฒนา อยู่ปอยเปต ตำรวจหมดท่าตามไปจับกุม

วันนี้ (11 ก.ค.) พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวนายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ตามหมายจับศาลฎีกา กรณีหลบหนีการฟังคำพิพากษา ในคดีโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน จ.สมุทรปราการ ภายหลังลงพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อเร่งรัดคดีสำคัญ โดยมั่นใจว่า นายวัฒนา ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปยังเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชาแล้ว เนื่องจาก นายวัฒนา มีธุรกิจโรงแรมและบ่อนกาสิโน 2 แห่ง คือ โรงแรมแกรนด์ไดมอนด์ และโรงแรมปอยเปตรีสอร์ท 
 

การหลบหนีของนายวัฒนาทำได้ง่าย เพราะสามารถนั่งเรือจาก จ.สมุทรปราการ ตรงไปยังเกาะกง ประเทศกัมพูชา ได้เลย หรือหากหลบหนีทางบก ก็สามารถนั่งรถตรงไปยัง จ.สระแก้ว แล้วลักลอบข้ามแดนโดยไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้เช่นกัน  อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่สามารถติดตามไปจับกุมได้ เพราะอยู่นอกราชอาณาจักรรอง ผบ.ตร. กล่าว
 

ขณะที่พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า พล.ต.อ.จงรัก ได้สั่งการให้จังหวัดตรวจเข้มตามแนวชายแดน
 

แต่ยังไม่ยืนยันนายวัฒนาอยู่ฝั่งเขมรหรือไม่ ส่วนการประสานของส่งตัวกลับมานั้น ต้องดูว่าไทยกับกัมพูชามีสนธิสัญญาการส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ ซึ่งอยู่ในความดูแลของกองบังคับการตำรวจต่างประเทศ
 

ก่อนหน้านี้พ.ต.ท.จิรชาติ ร่มสายหยุด สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ กล่าวว่า นายพูนผล อัศวเหม บุตรชายของ นายวัฒนา ซึ่งเดินทางมายื่นพาสปอร์ตที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ เมื่อเวลา 08.53 น.ที่ผ่านมา
พร้อมกับภรรยาและบุตร 2 คน

เพื่อผ่านไปยังกัมพูชานั้น เป็นการเดินทางตามปกติ เพื่อไปดูแลธุรกิจในฝั่งปอยเปต ส่วนนายวัฒนา ที่ถูกศาลออกหมายจับคดีจัดซื้อที่ดินสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน จ.สมุทรปราการ จะอยู่ในฝั่งปอยเปตหรือไม่ จากการตรวจสอบผู้ยื่นหนังสือผ่านแดนยังไม่พบรายชื่อของนายวัฒนา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์