เฉลิม ชงขึ้นค่าตอนแทนเอาใจกำนัน-ผญบ.

"เฉลิม" ลุยอุดรฯ มีแต่ม็อบเชียร์ เล็งขึ้นเงินค่าตอบแทนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านและสารวัตรกำนัน พร้อมกับกำชับผู้ว่าฯ เลย ทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีประจำจังหวัด


เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย เดินทางไปมอบนโยบายนายสุพจน์ เลาวัณย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี และ หน.สถานีตำรวจภูธร 20 อำเภอ รวม 200 คน และที่ศูนย์ประชุมคอนเวนชั่นฮอลล์ และเป็นประธานประชุมมอบนโยบายแก่องค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวม 2,000 คน โดยไม่มีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาขับไล่ แต่มีกลุ่มสนับสนุนนำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา

   
จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้มอบนโยบายพร้อมกับบอกว่า กระทรวงมหาดไทยมีเป้าหมายปรับอัตราค่าตอบแทนให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสารวัตรกำนัน เพิ่มขึ้นเป็นเงิน 1 หมื่นบาท 8,000 บาท และ 5,000 บาท ตามลำดับ


ต่อมา ร.ต.อ.เฉลิมไปมอบนโยบายแก้จนให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่หอประชุมขุมทองวิไล มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เมื่อไปถึงมีกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรประมาณ 70 คน ชูป้ายโจมตีขับไล่ แต่ ร.ต.อ.เฉลิมโบกมือให้ พร้อมยิ้มรับอย่างอารมณ์ดี ขณะเดียวกันมีกลุ่มสนับสนุนราว 80 คน ชูป้ายเชียร์ที่บริเวณด้านหน้าหอประชุมเช่นกัน ในโอกาสนี้ ร.ต.อ.เฉลิมได้กำชับให้ทุกฝ่ายให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และสั่งให้ผู้ว่าฯ ประกาศนโยบายเชิงรุก ทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีประจำจังหวัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์