อภิสิทธิ์ จี้ นายกฯปรับใหญ่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สถานการณ์ไม่ได้มีสุญญากาศ

แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับนายกฯ หากยังยืนยันว่าจะสู้และทำงานต่อก็จะต้องรีบทำให้เกิดความชัดเจนว่าการบริหารจัดการในเรื่องต่างๆ จะเดินหน้าอย่างไร แต่ยืนยันว่านายกฯไม่สามารถดำเนินการอะไรได้จนกว่าจะปรับ ครม.ให้เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน ดังนั้นนายกฯต้องแสดงท่าทีตอบสนองต่อฝ่ายตรวจสอบในสังคมบ้าง

'' ผมคิดว่าวันนี้ต้องปรับใหญ่ เพราะมีหลายคนที่มีเครื่องหมายคำถาม และไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นในการทำงานได้ ทั้งด้านเศรษฐกิจ ด้านความมั่นคง ทั้งนโยบายหลายเรื่องที่ไม่เดิน''  นายอภิสิทธิ์กล่าว


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้วิถีทางทางการเมืองอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ไม่ได้ถึงทางตันอะไร และคิดว่ามีทางแก้ไขได้

การพิจารณาคดียุบพรรค พปช. คาดว่าจะใช้เวลาหลายเดือน ส่วนนายสมัครจะยุบสภาหรือไม่นั้นต้องคิดให้มาก เพราะต้องอธิบายประชาชนให้ได้ ไม่อย่างนั้นก็ซ้ำรอยเดิม อย่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยยุบสภาหนีความผิด ประชาชนก็รับไม่ไหว

เมื่อถามว่า ขณะนี้ถือว่าเป็นโอกาสของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ที่จะได้เป็นรัฐบาล ถ้ามีการยุบสภาหรือเลือกตั้งใหม่ นายสุเทพกล่าวว่า พวกตนไม่คิดอย่างนั้น คิดว่าทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์