เลี้ยบ ยุนายกฯปรับครม.เพิ่มเสถียรภาพ

นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า การปรับ ครม.จะต้องปรับอยู่แล้ว เพราะขณะนี้ว่างอยู่ 3 ตำแหน่ง

อาจจะไม่ใช่เป็นการปรับเพื่อแก้ปัญหาทางการเมืองอย่างเดียว และหากปล่อยให้นานเกินไปอาจจะไม่เหมาะสม แต่คงต้องใช้เวลาในการพิจารณาอีกระยะ ส่วนจะปรับกี่ตำแหน่ง นายกฯไม่ได้บอก เมื่อถามว่า การปรับ ครม.จะต้องรอให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิจารณารับฟ้องคดีหวยบนดินก่อนหรือไม่ นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า อาจจะไม่จำเป็น


ก่อนหน้านี้ นพ.สุรพงษ์ให้สัมภาษณ์ว่า ประเด็นทางการเมืองอาจทำให้หลายฝ่ายเกิดความไม่แน่ใจในเสถียรภาพรัฐบาล

ฉะนั้นการปรับปรุงเสถียรภาพของรัฐบาล จึงเป็นเรื่องที่นายกฯจะต้องพิจารณาว่าจะปรับ ครม. ตั้งแต่ด้านเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้เกิดความมั่นคง มีเสถียรภาพและมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น เชื่อมั่นว่าการปรับ ครม.จะทำให้มีทีมงานที่เข้ามาร่วมงาน สามารถขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ให้เดินหน้าต่อไปได้ เชื่อว่าหากมีรัฐมนตรีใหม่เข้ามาจะช่วยสร้างความมั่นใจได้ เพราะนายกฯจะใช้ดุลพินิจเลือกสรรให้มีความเหมาะสม เป็นที่มั่นใจของคนไทยและต่างชาติ

ส่วนจะต้องปรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่นั้น นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ในส่วนกระทรวงการคลังยังไม่มีปัญหาอะไร

และขณะนี้กระทรวงการคลังยังมีนโยบายเศรษฐกิจสำคัญอีกหลายเรื่องที่ต้องเร่งผลักดัน เช่น การลงทุนในโครงการลงทุนขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจ็คต์) การออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนจากอัตราเงินเฟ้อ คูปองคนจน และการสร้างรายได้ที่ต้องเดินหน้า ถ้าทุกอย่างสะดุดก็ไม่เป็นผลดีกับใครทั้งสิ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์