จงรักกร้าวใครให้ที่พักพิงวัฒนาจะถูกดำเนินคดี

รองผบ.ตร. ระบุ ใครให้ที่พักพิง"วัฒนา"จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่งสายสืบเข้าที่เขตสวนหลวงและจ.สมุทรปราการ ล่าเจ้าพ่อปากมาฟังคำพิพากษาของศาล

(10ก.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ให้การต้อนรับ นายควินตั้น มาร์ค เควล เอกอัครราช ทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ที่เดินทางมาแสดงความยินดีพล.ต.อ.พัชรวาท ที่เข้ารับตำแหน่งผบ.ตร. และแสดงขอบคุณตำรวจในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยชาวอังกฤษ และสถานทูต รวมทั้งการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวกรณีศาลฎีกาแผนกผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองออกหมายจับนายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน และอดีต รมช.กระทรวงมหาดไทยคดีทุจริตโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ว่า เรื่องนี้ได้หมายให้พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ซึ่งดู แลพื้นที่นครบาล ภูธรภาค 1,2 และ 7 ไปดูแลคดีนี้ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะศาลได้ออกหมายจับ


หากหมายจับจากศาลมาถึงตำรวจก็ดำเนินการได้ทันที
 
ส่วนเบาะแสการหายตัวไปของนายวัฒนาขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน และยังไม่ได้รับการติดต่อขอมอบตัว อย่างไรก็ตามได้สั่งให้ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) คอยดูแลกรณีนายวัฒนาพยายามหลบหนีออกนอกประเทศและยืนยันว่าไม่มีหมายสั่งจากนักการเมืองให้ช่วยเหลือในเรื่องนี้อย่างแน่นอน


ด้านพล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า ขณะนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ส่งหมายจับนายวัฒนามาสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว

ตนซึ่งรับผิดชอบคดีนี้ก็ได้สั่งการไปยังสถานีตำรวจ ส่งสายสืบคอยดูแล ในพื้นที่จ.สมุทรปราการและสวนหลวง ซึ่งเป็นบ้านนายวัฒนา ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งสตม. เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ เพื่อให้ติดตามตัวนายวัฒนามาฟังคำตัดสินของศาลภายในวันที่ 18 ส.ค.นี้ตามหมายจับ


ทั้งนี้หากพบว่านายวัฒนาหลบหนีไปพักอาศัยบ้านใคร ผู้ให้ที่พักก็จะต้องถูกดำเนินคดีเพราะมีความผิดตามกฎหมาย

แต่ขณะนี้ก็ยังไม่พบว่านายวัฒนาหลบหนีไปที่ใด แต่เบื้องต้นไม่พบการหลบหนีทางด่านออกนอกประเทศที่ถูกต้อง ส่วนการหลบหนีทางอื่นยังไม่ทราบ เมื่อสอบถามทางญาตินายวัฒนาก็ยังไม่มีการติดต่อเพื่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจแต่อย่างใด โดยอ้างว่าไม่ทราบว่านายวัฒนาอยู่ไหน อย่างไรก็ตามตำรวจก็จะพยายามติดตามจับกุมนายวัฒนาตามหมายศาล และจะไม่รับข้อต่อรองในการขอมอบตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์