เหลิมเชื่อไม่ซ้ำรอยทรท.

ที่กระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว. มหาดไทย กล่าวว่า เท่าที่ฟังคำพิพากษาของศาลแล้ว ไม่มีส่วนไหนระบุว่าการกระทำของนายยงยุทธ เชื่อมโยงกับการกระทำของพรรคพลังประชาชน

จึงไม่จำเป็นต้องวิตกกังวล เพราะขั้นตอนกฎหมายยังอยู่อีกไกล กว่าที่กกต.จะตั้งอนุกรรมการขึ้นมาพิจารณาและส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดและกว่าเรื่องจะไปถึงศาลรัฐธรรมนูญ มีอีกหลายขั้นตอน ส่วนที่เคยระบุจะร่วมเป็นทีมทนายความต่อสู้คดียุบพรรคนั้น อยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรคจะมอบหมาย ส่วนการจะยุบสภาหนีนั้น ไม่มีทาง เพราะยังมีขั้นตอนอีกมาก

"อย่าเพิ่งมองไกล ยังมีอีกหลายขั้นตอน ยังต่อสู้ทางกฎหมายได้ สุดท้ายก็เปรียบได้กับเรือ หากเรือลำนี้ไปไม่ได้ก็กระโดดข้ามไปอีกลำ แล้ววิ่งฉิว ที่สำคัญเรื่องนี้ข้อเท็จจริงไม่เหมือนกับพรรคไทยรักไทยที่มีการว่าจ้างให้พรรคเล็กลงสมัคร แต่เรื่องนี้เกิดก่อนที่นายยงยุทธจะลงสมัครเสียอีก และหากศาลมองเห็นว่าเรื่องนี้เชื่อมโยงกับพรรคจริง ต้องให้ใบแดงน.ส.ละออง ติยะไพรัชด้วย แต่ให้เพียงใบเหลือง จึงชัดเจนว่าเป็นการกระทำผิดของตัวบุคคลเท่านั้น บอกได้เลยว่าเลือกตั้งใหม่ที่เชียงราย น.ส.ละอองต้องได้รับเลือกตั้งกลับมาด้วยคะแนนที่มาก กว่าเดิม เพราะผมจะไปปราศรัยช่วยด้วย แต่ต้องดูข้อกฎหมายก่อนว่าทำได้แค่ไหน" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์