พปช.ปูดมีลัทธิชิงชัง เหลิม- มท.1กลัวเสียฟร์อมบอกประท้วงเฉลิมได้แต่อย่าทำกับรัฐมนตรี

http://www.oknation.net/blog/krabitoday

พปช.ชี้ม็อบกระบี่สร้างลัทธิชิงชัง 'เหลิม' ยันมีหลักฐานนักการเมืองซื้อข้าวกล่องแจก 'เฉลิม'หวั่นถูกมองขี้ขลาด-เสียฟอร์มมท.1ประท้วง'เหลิม'ได้แต่ทำกับ รมว.มหาดไทยไม่ได้ 'มาร์ค'วอนให้หยุดป้ายสี 'สาคร'ท้าเดิมพันเก้าอี้'ณัฐวุฒิ'

'สาคร'ท้า'ณัฐวุฒิ'เดิมพันเก้าอี้

นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดแถลงข่าว ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ สาขา จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม โดยย้ำว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขับไล่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เดินทางไปราชการที่ จ.กระบี่ แต่ยอมรับว่า วันเกิดเหตุอยู่ที่สนามบินจริง เพื่อเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ เที่ยวบิน ทีจี 260 เวลา 21.05 น. วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเข้าประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)สามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 กรกฎาคม ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น กมธ. 2 คณะ คือ กมธ.พลังงาน และ กมธ.กิจการตามองค์การรัฐธรรมนูญรัฐวิสาหกิจ

'การที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวหา โดยอ้างว่า ได้ตรวจสอบแล้วว่า ผมไม่มีส่วนที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ ไม่มีส่วนในการใช้สนามบิน ไม่ได้ไปรับใคร ไม่ได้ไปส่งผู้ใด ขอเรียนว่า ผมเดินทางไปยังกรุงเทพฯ จริงๆ ดังนั้นขอท้ากลับบ้างว่า นายณัฐวุฒิ กล้าเอาตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลแลกกับตำแหน่ง ส.ส.ของผมหรือไม่ ถ้าเป็นจริงอย่างที่กล่าวหา ผมพร้อมลาออกจากตำแหน่งส.ส.ทันที ถ้าไม่เป็นความจริง โดยพูดเท็จใส่ผม นายณัฐวุฒิพร้อมจะรับผิดชอบคำพูดโดยการลาออกด้วยไหม' นายสาคร กล่าว

'มาร์ค'วอนให้หยุดป้ายสี

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอยืนยันอีกครั้งว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบไล่ร.ต.อ.เฉลิม และขอเรียกร้องว่า ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลจะต้องช่วยชี้แจงเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยก ควรช่วยกันยืนยันว่า ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่การไปขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรีไม่ควรเกิดขึ้น รัฐบาลน่าจะช่วยกันพูดในแนวนี้ ไม่ใช่ไปใส่ร้ายป้ายสีกันจะไปใหญ่ หรือไปใส่ร้ายพรรคการเมืองนั้นพรรคการเมืองนี้ หรือไปพูดข่มขู่ประชาชนเรื่องงบประมาณ
 
'หากผมได้พบนายสาคร จะสอบถาม หรืออาจจะโทรศัพท์ไปถาม ผมคิดว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเท่าที่ทราบ การที่นายสาคร ไปปรากฏตัวที่สนามบิน เพราะกำลังจะเดินทางมาประชุมที่กรุงเทพฯ' นายอภิสิทธิ์กล่าว

รองโฆษก รบ.รับให้ข่าวผิด

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ได้ออกมายอมรับว่า ให้ข่าวเกี่ยวกับการปรากฏตัวของนายสาคร ที่สนามบิน จ.กระบี่ ระหว่างที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่ ร.ต.อ.เฉลิม คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง โดยระบุว่า จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า นายสาคร เตรียมบินกลับกรุงเทพฯในคืนดังกล่าวจริง แต่ก็ยังเชื่อว่า นายสาคร น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ได้นำคลิปวีดีโอที่อ้างว่า ถ่ายภาพนายสาครได้ที่สนามบิน จ.กระบี่ ความยาวประมาณ 5 นาที มาแสดงต่อสื่อมวลชน พร้อมตั้งคำถามกับนายสาคร ว่าในฐานะ ส.ส.เจ้าของพื้นที่ เหตุใดจึงไม่ช่วยเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม และการที่ยืนซุ่มอยู่ที่ชั้น 3 อาคารสนามบิน พร้อมใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปลงมาที่กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ตลอดเวลา เพราะต้องการเก็บภาพไว้เป็นผลงานใช่หรือไม่

'นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยกล่าวหาว่า ผมกับนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ระบุว่าจะไม่จัดสรรงบประมาณลงพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เนื่องจากผมและนายจตุพร ไม่มีอำนาจในการจัดสรรงบประมาณ และต่างมีพี่น้องที่เกิดและตายในภาคใต้จำนวนมาก'นายณัฐวุฒิ กล่าว และว่า คนก็เหมือนภาชนะ คำพูดก็เหมือนสิ่งที่ออกมาจากภาชนะ หากภาชนะไม่สะอาด ใส่อะไรเข้าไปก็บูดหมด

'จตุพร' เล็งฟื้นโทรทัศน์'พีทีวี'

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมขับไล่ร.ต.อ.เฉลิม เป็นการสร้างลัทธิความชิงชังและปลุกกระแสภาคนิยม โดยมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ตนรู้แม้กระทั่งว่า ผู้ที่เป็นคนของนักการเมืองและไปสั่งซื้อข้าวกล่องเลี้ยงผู้ชุมนุมคือใคร ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมมือก็จะต้องได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกันเมื่อไปภาคเหนือและอีสาน แล้วประเทศชาติจะอยู่ต่อไปอย่างไร หรือหากวันหนึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วถูกคนอีสานประกาศห้ามเดินทางเข้าพื้นที่ตั้งแต่ จ.นครราชสีมา จะทำอย่างไร

' มีหลายเรื่องที่รัฐบาลไม่ได้รับความเป็นธรรม เช่น กรณีกัมพูชาขอจดทะเบียนปราสาทพระวิหาร ดังนั้นอดีตผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีทีวี ทั้ง 4 คน ได้แก่ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจักรภพ เพ็ญแข นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และผม ได้หารือและเห็นว่า อาจจะมีการฟื้นพีทีวีขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อต่อสู้เต็มรูปแบบ เพราะเห็นว่าสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีบิดเบือนและให้ข้อมูลเพียงด้านเดียวอย่างรุนแรง ดังนั้นพวกผมจำเป็นต้องเอาข้อเท็จจริงอีกด้านมานำเสนอให้เป็นทางเลือกของประชาชน โดยจะดำเนินการในรูปแบบเคเบิ้ลทีวี เพราะไม่ต้องการข้อครหา โดยจะได้ความชัดเจนภายในเร็วๆนี้' นายจตุพร กล่าว

'เฉลิม'หวั่นเสียฟอร์มบอกไม่กลัว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวในการประชุมสัมมนาผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 2 ที่หอประชุมกองทัพเรือ ตอนหนึ่งว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ถูกฝ่ายค้านพาดพิงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเอื้อประโยชน์ให้คนใกล้ชิดในการบุกรุกที่ดินใน จ.ภูเก็ต  จึงสั่งให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยไปตรวจอบ อีกส่วนหนึ่งให้กรมที่ดินไปติดตาม จึงตั้งใจไป จ.ภูเก็ต แต่เมื่อทราบข่าวว่า มีการจัดคนไปชุมนุมประท้วงที่ จ.ภูเก็ต จึงไป จ.กระบี่

'ที่มาเล่าให้ฟัง เพราะไม่อยากให้มองว่าผมขี้กลัว ขี้ขลาด มันเสียฟอร์มรัฐมนตรีมหาดไทย แต่ผมไม่มีสิทธิที่จะไปเอาชนะประชาชน โดยถ้าประท้วงร.ต.อ.เฉลิม ผมไม่ว่า แต่ประท้วงรัฐมนตรีมหาดไทยที่กำลังไปปฎิบัติหน้าที่นั้นไม่ได้ ผมจะไปทำงาน ไม่ได้ใช้อำนาจบาตรใหญ่'ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

สั่งผู้ว่าฯภูเก็ตจัดการรุกที่ 400 ไร่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้ตรวจสอบพบว่า มีการออกเอกสารสิทธิมิชอบอีกหลายจังหวัด โดยเฉพาะที่ดินที่ อ.เมืองกระบี่ มีการยกภูเขาทั้งภูเขา ส่วนที่ดินในเกาะราชาใหญ่ จ.ภูเก็ต ที่ฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิงว่า เอื้อประโยชน์ให้คนใกล้ชิดนั้น ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และหากติดใจสงสัย สามารถให้กรมที่ดินรื้อ และตรวจสอบใหม่ได้ ว่าใครเป็นเจ้าของ และผิดถูกอย่างไร เนื่องจากเรื่องดังกล่าวมีปัญหายืดเยื้อมากว่า 10 ปี

'ขอบอกกับผู้ว่าฯภูเก็ตว่า ขอให้บันทึกไว้ว่า การออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ บริเวณเขาพันธุรักษ์บริเวณถนนบายพาส อ.เมือง จ.ภูเก็ต  เนื้อที่ 400 ไร่ สอบสวนถึงไหน ให้รีบไปถามป.ป.ช.(คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ)ด้วย โดยผมมีชื่อผู้ต้องหา เแต่ขอไม่พูด ถ้าผู้ว่าฯอยากได้รายละเอียดมาให้มาถามได้เป็นการส่วนตัว สำหรับผู้ว่าฯจังหวัดที่ผมบอกว่า มีการรุกที่ดิน ขอให้ไปดูว่าใครมันใหญ่นัก' ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

'ชุมพร' ขึ้นป้ายต้านรบ.หุ่นเชิด

ที่จ.ชุมพร กลุ่มพันธมิตร 4 จังหวัด ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และสุราษฎร์ธานี ประมาณ 400 คน นำโดยนายสุนทร รักษ์รงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตร 14 จังหวัดภาคใต้ ชุมนุมบริเวณลานจอดรถหน้าศาล พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ริมถนนเพชรเกษม ใกล้วนอุทยานเขาพาง  ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ปราศรัยโจมตีรัฐบาล จากนั้นได้นำป้ายสีส้มขนาดประมาณ 15 X 1.5 เมตร ข้อความ"เขตปลอดรัฐบาลหุ่นเชิด ระบอบทักษิณ" ขึ้นไปติดบนสะพานลอยข้ามถนน ฝั่งขาล่อง หน้าโรงเรียนบ้านเขาพาง

นายสุนทร กล่าวว่า การติดป้ายดังกล่าว เพื่อประกาศเจตนารมณ์ว่า เครือข่ายพันธมิตร 14 จังหวัดภาคใต้  และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่ยอมรับรัฐบาลชุดนี้บริหารราชการแผ่นดินแล้ว หากรัฐมนตรีคนใดในรัฐบาลชุดนี้ ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีของพรรคการเมืองใดเดินทางมาตรวจราชการในจังหวัดภาคใต้ จะถูกต่อต้านจากเครือข่ายพันธมิตรแต่ละจังหวัดอย่างแน่นอน

ทนายครู'ราชวินิต'ปัดรับใช้ พปช.

นายเมธี ใจสมุทร ทนายความนางวรรธนันท์ พรวนต้นไทร อาจารย์โรงเรียนราชวินิตมัธยม กับพวกรวม 10 คน ที่ยื่นฟ้องแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้กลุ่มพันธมิตรเปิดถนนพระราม 5 ถนนพิษณุโลก และงดใช้เครื่องขยายเสียงในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา  07.30-16.30 น. กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรกล่าวหาในทำนองว่า เข้ามาเป็นทนายความ เพราะเป็นน้องชายนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกพรรคพลังประชาชน ว่า กรณีนี้ ศาลได้วินิจฉัยไว้ในคำสั่งแล้วว่า การที่เป็นพี่น้องกันนั้นไม่เกี่ยวข้องกับคดี ขอยืนยันว่ามาทำหน้าที่ในฐานะทนายความ

'หากเห็นว่า ผมมาทำคดี เพราะมีพี่ชายเป็นนักการเมืองพรรคพลังประชาชนนั้น อาจจะเกิดความเข้าใจผิด เพราะผมยังเป็นน้องชายของนายธานินทร์ ใจสมุทร อดีต ส.ส.สตูล พรรคประชาธิปัตย์ เพราะฉะนั้นที่มาทำหน้าที่นี้ในฐานะทนายความ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น' นายเมธี กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์