เหลิมไม่หวั่นม็อบไล่ยันลงใต้อีกแน่นอน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงคนที่นำชาวบ้านมาชุมนุมขับไล่ในการเดินทางไปราชการที่ จ.กระบี่ ว่าเป็นนักการท้องถิ่น ซึ่งเป็นญาติกับการนักการเมืองระดับชาติ และเป็นเจ้ามือหวยใต้ดินใน จ.กระบี่ ที่กลัวว่า จะถูกตรวจสอบการถือครองที่ดินโดยมิชอบ พร้อมยืนยันว่า จะเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้อีกแน่นอน
 

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง หรืออยู่เบื้องหลังการชุมนุมขับไล่ร.ต.อ.เฉลิม แต่อย่างใด

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนที่เอาผู้ชุมนุมมา เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)ที่เป็นญาตินักการเมือง และเป็นเจ้ามือสลากกินรวบในจังหวัดกระบี่ คนกลุ่มนี้กลัวว่า จะมารื้อตรวจสอบเอกสารสิทธิที่ดิน เพราะมีการถือครองที่ดินโดยมิชอบเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ก็ไม่กล้าจัดการ โดยมีขอออกโฉนดย้ายภูเขาทั้งลูก เป็นคนที่ไม่ได้เป็นนักการเมืองแต่ไปหนุนนักการเมือง หลายระดับ คนใน จ.กระบี่ รู้หมดว่าใครครอบครอง เรื่องตรวจสอบเอกสารสิทธิไม่จบแน่ ต้องจัดการให้เด็ดขาด แต่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นเจ้าของโรงแรมที่เข้าพัก เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้โรงแรมเสียหาย


มท.1ปูดม็อบกระบี่หวังฆ่าไม่ให้รอดกลับกทม.


'กำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่จะนำมาเปิดเผยว่า ใครคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังการชุมนุม เบื้องต้นทราบแล้วว่า ใครเป็นคนให้สัญญาณกลุ่มผู้ชุมนุมที่สนามบิน จ.กระบี่ เพราะมีการส่งสัญญาณมาจากชั้น 3 ของสนามบินว่า ผมมาถึงแล้ว รวมถึงการระบุว่าผมจะใช้เส้นทางสายใด ทำให้มีคนมาทุบรถ ทั้งนี้บนเวทีมีการยุยงให้มาฆ่าผม อย่าให้มีชีวิตรอดกลับมาด้วยซ้ำ แต่ผมไม่ให้เครดิตคนกลุ่มนี้ ว่าจะเป็นพวกพันธมิตรหรือไม่ เพราะเห็นเป็นพวกก่อกวน เมาไม่รู้เรื่อง แต่ส่วนผู้สนับสนุนผมก็มี และจะเดินทางมาที่หน้าศาลากลาง ซึ่งห้ามไว้ เพราะเกรงว่าจะปะทะกับคนที่ชุมนุมอยู่' ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และว่า ขอยืนยันว่า ผู้ชุมนุมบางคนเมาสุราจริง บางคนมาจากจังหวัดอื่น


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่กลัวปัญหาลักษณะนี้จะลามไปภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ชาวบ้านขับไล่พรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่ใช่เรื่องของภาคใต้และคนใต้

แต่เป็นเรื่องของคนกลุ่มเดียวเล็กๆ รวมทั้งจะไม่มีผลต่อการจัดสรรงบประมาณพัฒนาภาคใต้ เพราะเป็นคนละเรื่อง ทุกจังหวัดจะได้รับงบประมาณอย่างสมดุลกัน และขอยืนยันว่า จะมีการลงพื้นที่ภาคใต้อีกแน่นอน
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าควรใส่ใจปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้มากกว่า ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า "ไว้รอเป็นรัฐมนตรีก่อนค่อยไปทำเอาเองไม่ต้องมาสอน"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์