เด็กสาววัย16ปีสู้ชีวิตหาเลี้ยงแม่ป่วยอัมพฤกษ์

สุดสลดเด็กสาววัย 16 ปี สู้ชีวิตหาเลี้ยงแม่ป่วยอัมพฤกษ์ น้องชายวัย 11 ขวบ เผยแต่ละวันต้องออกไปรับจ้างหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ฝันอยากเรียนให้สูง แต่ขอให้แม่และน้องมีชีวิตที่ดีก่อน
 

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม นายอิฏฐารมย์ ประชุมวรรณ ผอ.โรงเรียนผาสามยอดวิทยาคม ต.ผาสามยอด อ.เอราวัณ จ.เลย กล่าวว่า น.ส.ภรากร วงษา อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 3 บ้านนาอ่างคำ ต.ทรัพย์ไพรวัลย์ อ.เอราวัณ จ.เลย ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการหาเลี้ยงครอบครัว โดยมีมารดาป่วยเป็นอัมพฤกษ์เคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้ และมีน้องชายอายุ 11 ขวบ ต้องเลี้ยงดูอีกคน นอกจากเรียนหนังสือแล้วยังต้องทำงานรับจ้างหาเงินมาจุนเจือครอบครัว
 

ด้าน น.ส.ภรากรกล่าวว่า บิดาทิ้งนางสมหมาย ศรีวันคำ อายุ 38 ปี มารดา ตั้งแต่ตนอายุได้เพียง 7 ขวบ

ต่อมามารดาประสบอุบัติเหตุเป็นอัมพฤกษ์ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตลอดเวลาต้องทำงานรับจ้างหาเลี้ยงครอบครัว ที่ผ่านมาทำงานเหนื่อยมาก รู้สึกน้อยใจ แต่ถึงจะท้อก็ไม่ถอย ขอต่อสู้เพื่อแม่และน้องให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่องเรียนจะพยายามเรียนให้จบชั้น ม.6 แม้ว่าอยากจะเรียนให้สูงที่สุดก็ตาม เป็นห่วงครอบครัวมากที่สุด แม่เคยบอกว่าสู้นะลูก หากหนักเกินกำลังก็พักผ่อน ความดี ความมานะ และกินอยู่อย่างพอเพียงจะช่วยให้ครอบครัวอยู่รอดได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์