ขยายปมร้อน-เฉลิมได้มือขยัน

ก็น่าเห็นใจ "สิงห์เหลิม" ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่เผ่นกลับกรุงเทพฯ แทบไม่ทัน หลังจากเจอม็อบ "ยิก" ที่ภูเก็ต จนต้องเบนเครื่องไปลงที่กระบี่ แต่ก็นั่นแหละ

ขนาดแอบออกจากสนามบินไปพักโรงแรม ก็ยังรู้ถึงหู "คนชอบไล่" ให้ตามไปถึงโรงแรมอีก


 สุดท้ายอยู่ไม่ได้ ต้องเผ่นกลับกรุงเทพมหานคร เจออย่างนี้ มันก็ต้องรู้สึกกันบ้างแหละ

 ใครจะไปคิดละว่า ระดับ "สิงห์เหลิม" ที่สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ทั่วประเทศ และกำลังจะเดินทางไปตรวจพื้นที่ "เกาะราชาใหญ่" ที่ สิงห์เหลิม แจงในสภา จนมีการพูดถึงชื่อ "ไอ้ตุ๊" นั่นแหละ ว่ามีเอกสารสิทธิครอบครองถูกต้องหรือไม่ หรือมีใครไปเล่นแร่แปรธาตุ จนกลายเป็นอย่างอื่น


 ก็อย่างว่า บุคลิก ท่าทาง และคำท้าทาย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ที่ "สิงห์เหลิม" พูดจาไปนั้น ใครต่อใครเข้าใจตรงกันว่า เรียกม็อบมาชุมนุมกันชัดๆ แต่โดนมาขนาดนี้ก็คุ้มเหมือนกัน เพราะทันทีที่ถึงกรุงเทพฯ บรรดาอดีต นปก.ต่างออกมาป้อง สิงห์เหลิม กันเป็นทิวแถว ทั้ง ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกรัฐบาล ที่ซัดกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ทำให้เสียงานเสียการ และน่าจะมีการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง

 ณัฐวุฒิ แถลงวกไปนั่น แวะมานี่ สุดท้ายก็มาลงที่การชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ชุมนุมกันที่ถนนพิษณุโลก ใกล้ๆ กับทำเนียบรัฐบาลว่า ล่อแหลม สร้างความเสียหาย  เนื้อหาที่แถลงถึงพันธมิตรดูจะยืดยาวกว่าเนื้อหาที่ปกป้อง "สิงห์เหลิม" เสียด้วยซ้ำไป

 ไม่ต่างกับ จตุพร พรหมพันธุ์ ที่ไม่ลังเลที่จะโยงไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะโรงแรมที่ "สิงห์เหลิม" พักนั้น เป็นของ พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล เรื่องไม่น่าจะจบลงเพียงแค่นี้ เพราะ จตุพร ถึงกับกล่าวหาพ่อเมืองกระบี่ด้วยถ้อยคำรุนแรง  ทำไปทำมาจะกลายเป็นว่า ออกมาปกป้องพรรคพวกร่วมพรรค แต่จะกลับตาลปัตร "หางาน" ให้ "สิงห์เหลิม" ต้องไปเคลียร์กับผู้ว่าฯ กระบี่ ที่อุตส่าห์จัดหาที่พักดีที่สุดของกระบี่ให้ แต่กลับเป็น "ทำคุณได้โทษ"

 อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นความแตกแยกอย่างรุนแรง ที่ไม่รู้ว่าจะเกิดในพื้นที่อื่นอีกหรือไม่ นอกเหนือจากภาคใต้แล้ว เสนาบดี หากไปตรวจราชการในจังหวัดใดจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีกหรือไม่

 ที่สำคัญ เมื่อเป็นเรื่องขึ้นมาแล้ว จะมีหนทางใด กำหนดขอบเขต จำกัดประเด็น ทั้งในการชี้แจงและการตอบโต้ ไม่ให้มีการลากโยงไปหา "การเมือง"

 ทำอย่างไรที่จะทำให้นักการเมืองที่ออกมาตอบโต้ หรือชี้แจงแถลงไขได้ใช้ "วุฒิภาวะ" อย่างเต็มที่  เพื่อไม่ให้ความแตกแยกบานปลายไปมากกว่านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์