ตำรวจจับ ธนา ส่งศาล คุก 6 เดือน คดีขนม 2 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 12.30 น. วันนี้ (30 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ควบคุมตัวนายธนา ตันศิริ

ทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลออกหมายจับกรณีไม่มาฟังคำสั่งศาลกรณีเงิน 2 ล้านบาท จากโรงพยาบาลไปที่ศาลฎีกา สนามหลวง เพื่อให้ศาลอ่านคำสั่งฐานละเมิดอำนาจและถอนคำสั่งออกหมายจับเป็นคำสั่งออกหมายขังนายธนารวม 6 เดือนแทน


ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนที่ศาลฎีกาเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวนายธนา

ที่มีผ้าคาดปิดปากและจมูก รวมทั้งสวมหมวกและแว่นตาดำปิดบังใบหน้า ส่วนที่มือทั้ง 2 ข้างถูกสวมกุญแจมือ ขึ้นรถตู้หมายเลขทะเบียน อห 2001 กทม. ของกรมราชทัณฑ์ไปควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยมีเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งพยายามกันสื่อมวลชนไม่ให้ถ่ายภาพนายธนาจนเกิดความชุลมุนขึ้นเล็กน้อย
 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อ วันเดียวกัน ศาลฎีกาได้ออกแถลงการณ์ 1 ฉบับ

ใจความสรุปว่า ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวกรณี การให้เงินจำนวน 2 ล้านบาท แก่เจ้าหน้าที่ธุรการศาลฎีกาและการดำเนินคดีอาญาในความผิดฐานให้สินบนแก่เจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.144 หรือ ความผิดฐานอื่น โดยอ้างแหล่งข่าวผู้พิพากษาศาลฎีกานั้น ศาลฎีกาขอเรียนว่า การเสนอข่าวของสื่อมวลชนดังกล่าว มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับศาลฎีกา หรือ ศาลยุติธรรมแต่อย่างใด
นอกจากนั้น การดำเนินในความผิดฐานให้สินบนแก่เจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา ม.144 หรือ ความผิดฐานอื่น เป็นอำนาจหน้าที่และดุลพินิจของพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ที่ศาลฎีกาและศาลยุติธรรมไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง


ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1

 กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีในส่วนของตำรวจว่า วันนี้ ได้ส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำพยาน ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของศาลฎีกาประมาณ 4-5 คน โดยจะยึดคำให้การที่ให้ไว้ในขั้นตอนการไต่สวนของศาลฎีกาเป็นหลัก รวมทั้งเก็บหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม ภาย 1-2 วันนี้ จะขอศาลอนุมัติหมายจับและอายัดตัวกลุ่มทนายความทั้ง 3 คน รวมทั้งจะเร่งสอบสวนและตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์