เฉลิมท้าสุเทพสาบาน เลขาปชป.เมินอ้างไม่บ้า

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

ไม่คาดคิด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่ามีหลักฐานเด็ดชัดเจน ซัดตูมหงายท้อง เป็นเพียงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายบุญเชิด คิดเห็น อธิบดีกรมที่ดิน ไม่ใช่ไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
 "การอภิปรายที่ผ่านมา สังคมจะตัดสินว่าใครสุภาพกว่าใคร เพราะ สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล คำอภิปรายผม ที่ตอบมหามิตร กับคำอภิปรายของนายสุเทพ เป็นดัชนีชี้วัดนิสัย และสันดานของคน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อ กรณีนายสุเทพ ระบุว่า  มีการตั้งชื่อถนนมหาดไทย ที่บ้านพักในจ.กาญจนบุรี ว่า บ้านหลังนี้มีที่ดิน
2 ไร่ เป็นของ พล.ต.ศรชัย มนตริวัต อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ที่ขายให้ลูกชายแก่บุตรชายคนเล็กของตนในราคาไม่แพงนัก มีโป๊ะอยู่ท่าน้ำหลังบ้าน กรมเจ้าท่าอนุญาตอย่างถูกต้องก่อนซื้อ-ขาย หากหลักฐานว่าผิด สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับตนได้ อย่าอาศัยเวทีสภาผู้แทนราษฎรกล่าวหาคนอื่น ตนไม่คิดว่านายสุเทพจะ มือตกขนาดนี้ ใช้วิธีการเดิมๆกล่าวหาตน ว่า ตนมีที่ดินในจ.นครพนม ยืนยันว่าตนไม่มีที่ดินในจ.นครพนมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าตนเองมีต้นทุนต่ำ เนื่องจากไม่ได้อยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่เคยครอบครองที่ดินอย่างผิดกฎหมาย
 


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อกรณี นายสุเทพ ระบุว่า การพูดคุยของตนกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุย เรื่อง พ.ร.บ.ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้

ตนเห็นว่า ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้เกี่ยวกับการเงิน ต้องไปหารือกับ กระทรวงการคลัง และนายกรัฐมนตรี และเพิ่งมี พ.ร.บ.ความมั่นคงฉบับหนึ่งออกอยู่ระหว่างการบังคับใช้อยู่ สุดท้าย นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นชอบที่ ร่างพ.ร.บ.ประชาธิปัตย์ เสนอมาเรียบร้อยแล้ว นายสุเทพเอาอะไรมาอภิปรายว่ารัฐบาลไม่สนใจการแก้ไขปัญหา
3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อกรณีการจัดโครงสร้างใหม่ภาคใต้ 14 จังหวัด ว่า พื้นที่ 3 จังหวัด 4 อำเภอ ว่า มีการเปลี่ยนโครงสร้างใหม่แล้ว ให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.)  รับผิดชอบ

รองผอ.รมน. คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก  รับผิดชอบ ยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี กอ.รมน.  กระทรวงมหาดไทย เป็นเพียงผู้สนับสนุน สาเหตุที่ตนไม่ลงพื้นที่
3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า จากการวิเคราะห์สถานการณ์ หากมีการเดินทางลงพื้นที่ไปโดยผู้นำ หรือ รัฐมนตรี ฝ่ายก่อการจะใช้วิธีการตอบโต้อย่างรุนแรง  ดังนั้น ตนคงไม่เดินทางลงพื้นที่เพื่อไปฟังสรุป สัมภาษณ์ ออกโทรทัศน์ ชี้แจงปัญหา 3
จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเข้าใจดีแล้ว และค่อนข้างฉลาดกว่านายสุเทพเรื่องนี้ จึงให้แม่ทัพ นายกอง รับผิดชอบจะดีกว่า ทราบว่าสถานการณ์ขณะนี้ ดีมาก ทุกอย่างลดลง สถานการณ์ดี  ยอมรับว่า ตนโง่กว่าสุเทพ แต่เรียนหนังสือมากกว่า เพราะนายสุเทพจบปริญญาโท ส่วนตนปริญญาเอก 
 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวต่อประเด็นการติดตั้งกองโทรทัศน์วงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ในพื้นที่
3จังหวัด ชายแดนภาคใต้ที่มีการจัดซื้อและประมูลเรียบร้อยแล้ว 3,500 เครื่อง งบประมาณ กว่า 900 ล้านบาท

เป็นการดำเนินการตั้งแต่รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนตนของบประมาณใหม่
73 ล้านบาทเพื่อติดตั้งซีซีทีวีเพิ่มเติมให้เต็มเท่านั้น นายสุเทพ น่าจะไปสอบถาม นายพงศ์โพยม วาศะภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เพราะพวกพรรคประชาธิปัตย์มากมายในกระทรวงมหาดไทย และตนก็คงไม่ต้องแสดงบารมีโอ้อวด เช่นนายสุเทพ เพราะตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตัวจริง ส่วนนายสุเทพ เป็นรัฐมนตรีเงา ก็สมน้ำหน้า สำหรับประเด็น มอบอำนาจ นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นั้นการมอบอำนาจ จะเว้นไว้  2
เรื่อง คือ  งบประมาณ และ การแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งสำคัญ หากไม่รู้อย่ามาพูด อายเขา ตนเห็นว่าเดี๋ยวนี้ นายสุเทพมือตกมาก 
 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อกรณี การแต่งตั้งนายบุญเชิด คิดเห็น เป็นรักษาการอธิบดีกรมที่ดิน  ว่า เป็นเรื่องที่ นายพระนาย สุวรรณรัฐ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย แต่งตั้งรักษาการ


หากนายสุเทพแน่จริง นำคำสั่งมาเปิดเผยได้ว่าตนเป็นคนแต่งตั้ง ตนจะให้นายสุเทพเตะตน
10 เที่ยวไปบ้านนายสุเทพ 10 เที่ยว  นอกจากนี้ ยืนยันว่าไม่เคยมีพฤติกรรมรีดไถ หากคิดว่ามีหลักฐาน นำไปร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับตนได้ เพราะชีวิตตนหักหน้านายสุเทพได้ทุกวันนี้ตนก็มีความสุขใจแล้ว 

"ผมเป็คนพุทธ ที่ดินบริษัทเจ้าพระยาแลนด์ แขวนสมเด็จฯวัดระฆัง ผมแขวนหลวงปู่เฒ่าวัดหนัง ถ้าผมมีพฤติกรรม เช่นที่นายสุเทพพูด ขอให้ผมฉิบหายตายโหง ออกจากสภาฯไปให้หัวใจวายตาย ให้มีความวิบัติอย่าได้มีความเจริญ ถ้าผมไม่มีพฤติกรรมเช่นนั้น ขอความมั่งมีศรีสุข ความเจริญรุ่งเรื่องเกิดกับผม และขอให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านตลอดชาติ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว และว่า ที่สำคัญสภาฯนี้ศักดิ์สิทธิ หากใครใช้สภาฯเป็นเครื่องมือมาทำลายกัน ถ้านายสุเทพมีหลักฐานในการอภิปรายทั้งหมดมิชอบ พรุ่งนี้ (27 มิ.ย.)  ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เวลา 10.00 น. ไปสาบานในโบสถ์ วัดพระแก้วมรกต ให้ผู้สื่อข่าวเป็นผู้ร่างคำสาบาน ว่า ถ้าใครพูดเท็จให้เกิดความวิบัติทั้งโคตร หากใครไม่ได้ทำผิด ขอให้พบกับความเจริญ ตนจะมารอนายสุเทพ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ 
 

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่บ้าพอที่จะไปสาบานกับ ร.ต.อ.เฉลิม


และ ไม่ใช่หน้าที่ของตนที่จะไปฟ้องร้องเรื่องการรุกล้ำที่ดินในจ.กาญจนบุรี จึงไม่รับท้าของร.ต.อ.เฉลิม 
ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวสรุปว่า รู้สึกเสียใจมากที่ประเทศไทยต้องเสียดินแดนเขาพระวิหาร ก่อนประธานในที่ประชุมจะนัดลงมติในเวลา 09.30 น. วันที่ 27 มิ.ย.  จากนั้นสั่งปิดการประชุม ในเวลา 23.59 น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์