สุริยะใสชี้การเมืองใหม่แค่แนวคิด ชงให้สังคมคิดต่อ

วันนี้ (25 มิ.ย.)  นายสุริยะใส กตะสิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ตนอยากจะชี้แจงในประเด็นเกี่ยวกับรูปแบบการเมืองใหม่ที่แกนนำพันธมิตรนำมาจุดประเด็นในการเคลื่อนไหวในช่วงเวลานี้

เพราะหลังจากมีการนำประเด็นดังกล่าวขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตถึงระบบการเมืองใหม่ ซึ่งบางฝ่ายการนำไปเผยแพร่เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่พันธมิตรคิดเอาไว้ แต่บางฝ่ายได้นำเสนออย่างคลาดเคลื่อน อีกทั้งมีการมองว่าการนำประเด็นเรื่องการเมืองใหม่ขึ้นเคลื่อนของพันธมิตรเป็นการสร้างเงื่อนไขใหม่หรือไม่

ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการสร้างประเด็นใหม่ในการเคลื่อนไหวของพันธมิตร แต่รูปแบบการเมืองใหม่พันธมิตรได้คิดขึ้นมาต้องการที่จะให้สังคมนำไปคิดและสานต่อ

โดยเฉพาะนักวิชาการสาขาต่างๆ ส่วนวิธีการและกติกาจะเป็นอย่างไรนั้นเรื่องนี้เราอยากให้สังคมช่วยกันคิด เพราะการเมืองในระบบเก่าที่เราเห็นได้ล้มเหลวและไม่สามารถใช้กลไกในการตรวจสอบได้ อีกทั้งยังถูกแทรกแซง รวมทั้งระบบการเมืองเก่าไม่สามารถที่จะใช้กลไกในการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้กับประเทศได้ เพราะการเมืองที่มาจากระบบการเลือกตั้งเรายังคงได้นักการเมืองหน้าเดิม ถึงแม้จะหมดคนเก่าไปแต่การสืบทอดอำนาจทางการเมืองยังคงมีอยู่.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์