มหาเห็นใจทหารถูกรัฐบาลคุม

ผู้สื่อข่าวถามว่า พันธมิตรฯ เรียกร้องนายกฯ ลาออก แต่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กลับออกมาให้กำลังใจนายกฯ ว่าไม่ต้องออก

พล.ต.จำลองกล่าวว่า นายกฯ ไม่จำเป็นต้องลาออก แต่ต้องออกทั้งยวง ไม่ใช่นายกฯ คนเดียว ออกทั้งรัฐบาล เราบอกอยู่แล้วว่ารัฐบาลต้องออก เมื่อมาถึงขนาดนี้แล้วไม่ออกได้อย่างไร เดี๋ยวก็ไปทำอะไรเสื่อมเสียอีก แล้วพันธมิตรฯ ต้องออกมาอีก ออกมาแต่ละครั้งมันเหนื่อย เมื่อถามว่าขีดเส้นตายนายกฯ และครม.ต้องลาออกหรือไม่ พล.ต.จำลองกล่าวว่า ไม่ได้ขีดเส้นตาย พันธมิตรฯ ไม่ได้มีกฎเกณฑ์ถึงขนาดนั้น

ต่อข้อถามว่า ผบ.ทบ.พูดให้กำลังใจนายกฯ มีนัยอะไรหรือไม่นั้น แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า ผบ.ทบ. คงพูดไปอย่างนั้นเพราะรัฐบาลคุมอยู่ จะให้พูดอย่างไรได้

พูดได้แค่นี้จะพูดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ เห็นใจน้องๆ ที่เป็นบุคคลสำคัญในกองทัพ เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงนายกฯ พล.ต.จำลองกล่าวว่า ไม่ต้องฝาก เพราะทุกวันนี้ฝากตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้วว่าให้ลาออก ส่วนนายกฯ ยืนยันไม่ลาออก ไม่ยุบสภา ก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ เราก็ยืนยันว่าเมื่อเหตุการณ์เสียหายมากเข้า นายกฯ อยู่นานวันก็เสียวัน อยู่เป็นเดือนก็เสียเป็นเดือน เรายอมให้บ้านเมืองเสียหายไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์