อภิสิทธิ์ ลั่นล้วงไส้รบ.ไม่ปล่อยถึง 4 ปี

ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรายบุคคล ครั้งที่ 6 สมัยวิสามัญ เป็นพิเศษ ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะผู้นำฝ่ายค้าน ได้อ่านญัติติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

'อภิสิทธิ์'ลั่นล้วงไส้รบ.ไม่ปล่อยทำลายบ้านเมืองถึง 4 ปี


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  ผู้นำฝ่ายค้าน ขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจครม. หลังหลังจากนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาระงับความวุ่นวายไว้ได้ครู่หนึง โดยเปิดประเด็นว่าฝ่ายค้านมีโอกาสได้ทำหน้าที่ปวงชนชาวไทยในวิถีทางของรัฐสภา แต่น่าเสียใจที่เมื่อรบ.ให้อภิปรายแล้ว นายกฯ หรือส.ส. คนอื่นก็ดี ยังอดไม่ได้ที่จะใช้สื่อสารของรัฐกล่าวหาทั้งตนและฝ่ายค้าน ทั้งที่การยื่นญัตตินี้เป็นไปตามรธน. นอกจากนี้รัฐบาลยังกล่าวหาว่าประเภณีสมัยวิสามัญ ไม่มี การอภิปรายล่วงหน้า โดยความเสียหายยังไม่เกิดขึ้นไม่มีธรรมเนียมปฏิบัติมาก่อน
 

"ผมขอเรียนว่า ตรวจสอบประวัติเหล่านี้มีมาหมดแล้ว โดยเฉพาะในสมัยที่นายกฯ คนปัจจุบัยเคยทำมาเพราะเหตุใดเมือท่านเป็นรบ. ไม่ยืนหยัดหลักประชาธิปไตยเหมือนตอนที่เคยอยู่ในฝ่ายค้าน กล่าวหาฝ่ายค้านว่ากระเหี้ยนกระหือรือที่จะอภิปราย" นายอภิสิทธิ์กล่าวต่อและว่า


ตนยืนยันจะใช้สิทธิ์นี้ในสภาเพื่อเอาความเสียหายที่รบ. ก่อไว้มาแจ้งให้ประชาชนทราบ ยอมรับว่าท่านเพิ่งเข้ามาทำงานยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนั้นถูกต้อง ว่าไม่เป็นชิ้นเป็นอันจริงๆ ทว่าเวลา 4 เดือนดังกล่าวนั้น ประชาชนต่างก็หวังว่ารบ. จะมีผลงานให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า แต่วันนี้ผมจะพิสูจน์ให้ประชาชนทราบว่า 4 เดือนที่ผ่านมานั้นเป็น 4 เดือนที่ไร้ประโยชน์ แต่เป็น 4 เดือนที่มีประสิทธิภาพสูงมากในการทำงานให้พวกพ้อง ทำให้ประชาชนอย่างหนึ่ง ทำให้พวกพ้องที่มีบุญคุณกับท่านอีกอย่างหนึ่ง 4 เดือนเป็นอย่างนี้ถ้าปล่อย 4 ปีจะเป็นอย่างไร


นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธด้วยว่า

การมาอภิปรายในครั้งนี้ มิใช่เพื่อการสลับขั้วให้ตนได้มาเป็นรัฐบาล แต่สถานการร์บ้านเมืองนั้นหนักหนาสาหัสมาก คนไทยควรได้รบ. ที่เอาจริงเอาจังกับการแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมืองมากกว่านี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์