จำลอง รอประกาศชัย 33 วัน ชุมนุมหน้าทำเนียบ

เมื่อเวลา 10.00 น.บริเวณด้านหลังเวทีพันธมิตร พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตร

ให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงกำหนดการที่จะเดินทางไปศาลปกครองว่า เดิมที 5 แกนนำพันธมิตรจะเดินทางไปศาลปกครอง เพื่อให้ศาลยับยั้งการกระทำของนายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในการยืนยันแผ่นที่เขาพระวิหาร เนื่องจาก 5 แกนนำติดภารกิจ จึงส่งทนายไปดำเนินการดังกล่าว แต่กลุ่มพันธมิตรไม่ได้ติดต่อกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขับไล่ชาวกัมพูชาบริเวณเขาพระวิหาร แต่การกระทำของกลุ่มดังกล่าว ถือเป็นสิทธิหน้าที่ในฐานะพลเมืองไทย เพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน หากต้องเสียดินแดน
 

“กลุ่มพันธมิตรเห็นด้วย มล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ นักวิจัยเชี่ยวชาญระดับ 9  กับนายอดุลย์ วิเชียรเจริญ อาจารย์มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ว่าไม่ควรยินดีที่กัมพูชาขึ้นทะเบียนเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก และไม่เห็นด้วยการลงนามของนายนพดล เพราะมีแนวโน้มว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้เสียผลประโยชน์ของชาติ ดังนั้น การให้รัฐบาลออกไปจะทำให้แก้ไขปัญหานี้ได้โดยเร็ว หากรัฐบาลไม่ออกประชาชนไม่ยอม เพื่อรักษาดินแดนไทยไว้ รัฐบาลต้องออกไป นี่คือคำพูดผู้ใหญ่บ้านเมืองที่รู้จักเรื่องนี้ดี จากนี้ไปรูปแบบการชุมนุมจะปักหลักด้านข้างทำเนียบ เพื่อปราศรัยให้ประชาชนทั้งที่อยู่ในการชุมนุมและทางบ้าน เพื่อให้รู้พฤติกรรมรัฐบาล ซึ่งการทำแบบนี้มีประโยชน์ประชาชนอย่างยิ่ง ส่วนที่มีการอภิปรายกลุ่มพันธมิตร เชื่อว่าการแก้ปัญหาในสภาจะไม่ประสบความสำเร็จ”พล.ต.จำลอง กล่าว


เมื่อถามว่า การที่ 111 ทรท.แจ้งความดำเนินคดีที่ สน.นางเลิ้ง ถึงการกระทำพันธมิตรว่าประชาชนเดือดร้อน พล.ต.จำลอง กล่าวว่า เราถูกดำเนินการตามกฎหมายมาตลอด

ไม่ว่าจะไปที่ไหนมักถูกฟ้องเสมอ แต่เมื่อตนไปชี้แจงให้ตำรวจเข้าใจการชุมนุมว่า เป็นไปตามรัฐธรรมนูญก็ไม่มีปัญหา ตนถูกดำเนินคดีหลายครั้ง ซึ่งศาลยกฟ้องทุกครั้ง เพราะเราทำทุกอย่างตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด
เมื่อถามว่า ที่ขีดเส้นตายหลังยึดทำเนียบว่าจะประกาศชัยชนะภายใน 7 วัน จะมีการประกาศหรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ไม่ได้กำหนดว่าภายใน 7 วัน จะประกาศชัยชนะ แต่มีความเป็นไปได้ 2 อย่าง 1.สถิติการชุมนุม ซึ่งคราวที่แล้วพันธมิตรชุมนุม 33 วัน วัน แล้วได้รับชัยชนะ สามารถทำให้อดีตนายกลาออกได้ 2.การอาศัยประวัติศาสตร์ เพราะมักซ้ำรอยเสมอ ซึ่งครั้งที่แล้วก็ชุมนุม 33 วัน ขณะนี้ใกล้ครบมาทุกทีแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้ ไม่ใช่หมอดู


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์