เพื่อนเนวินตั้งทีมพิทักษ์ สมัคร-มิ่ง

ส.ส.พรรคพลังประชาชน (พปช.) จากกลุ่มเพื่อนเนวิน ได้ข้อสรุปจากการนัดหารือเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน

เพื่อรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 7 คน ระหว่างวันที่ 24-25 มิถุนายน โดยเบื้องต้นเห็นควรจัดทีม ส.ส.ฝีปากกล้าขึ้นมาชุดหนึ่ง ไว้คอยช่วยเหลือนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงนายมิ่งขวัญอาจได้รับคะแนนต่ำสุด เนื่องจากไม่มีฐานเสียง ส.ส.สนับสนุน


รายงานข่าวจากกลุ่มเพื่อนเนวิน แจ้งเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนว่า กลุ่มตกลงร่วมกันว่าจะตั้งทีม ส.ส.ขึ้นมาเพื่อปกป้องรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย

โดยเฉพาะนายสมัคร และนายมิ่งขวัญ โดยคัด ส.ส.ฝีฝากกล้าประมาณ 10 คน อาทิ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม และ นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ มารับหน้าที่ พร้อมกับมอบหมายให้ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับข้อบังคับการประชุมไว้คอยประท้วงฝ่ายค้านเมื่อมีการอภิปรายขัดต่อข้อบังคับการประชุม

รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มเพื่อนเนวินประเมินสถานการณ์การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนใหญ่ยังมั่นใจนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จากกลุ่มเพื่อนเนวิน จะชี้แจงกรณีโครงการเช่ารถเมล์ปรับอากาศ 6,000 คัน ได้อย่างไร้ปัญหา เนื่องจากยังเป็นโครงการที่ ครม.ยังไม่มีมติให้ดำเนินการ แต่เป็นห่วงนายมิ่งขวัญ ซึ่งเพิ่งเข้าสู่วงการการเมือง และไม่มีฐานเสียง ส.ส.สนับสนุน ที่เป็นไปได้ว่าอาจได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนน้อยที่สุด
 

'มีแนวโน้มความเป็นไปได้ว่าพรรคมัชฌิมาธิปไตย จะไม่ลงมติไว้วางใจนายมิ่งขวัญ เนื่องจากนายมิ่งขวัญ และ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากพรรคมัชฌิมาฯมีปัญหาในการทำงานร่วมกัน ถ้า 11 เสียงจากมัชฌิมาฯหายไป ก็ไม่น่าจะกระทบอะไรกับภาพรวมของรัฐบาล' แหล่งข่าวกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์