ย้ำชัดต่อหน้า สส.พปช. ไม่มียุบสภาฯ ลาออก -ปว.

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน (พปช.) แถลงผลการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และคณะผู้บริหารพรรคฯ

ที่มีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นประธาน ว่า มีการหารือกันถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีของพรรคฯ ในวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.) โดยยืนยันว่า นายกฯ ให้เวลาฝ่ายค้านอภิปรายเต็มที่และไม่มีการตั้งทีมขึ้นมาตีรวน แต่จะมีทีมงานคอยดูแลให้การอภิปรายเป็นไปอย่างมีเอกภาพและราบรื่น

โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า สิ่งที่กังวลอยู่ตอนนี้ คือ การล้างสมองคนให้วิตกกังวลเกินเหตุจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และการใช้วิธีปลุกปั่นก่อหวอด จนทำให้คนเกิดการขาดสติ จึงเป็นเรื่องที่รัฐบาลวิตกกังวล แต่ไม่ใช่วิตกการชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎร


ร.ท.กุเทพ กล่าวอีกว่า นายกฯ ได้ขอให้ทุกคนใช้ความอดทนอดกลั้นและวิกฤติการเมืองครั้งนี้ จะไม่สามารถทำลายรัฐบาลและพรรคพลังประชาชนได้

รวมทั้งเหตุการณ์ทั้ง 4 อย่างจะไม่เกิดขึ้น คือ ยุบสภาฯ ลาออก รัฐประหารและพรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะนายกฯ รู้กลเกมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นอย่างดี
โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวด้วยว่า ยืนยันพรรคฯ ไม่มีการกดดันนายฯ แต่ทุกคนได้ให้กำลังใจ และเชื่อว่า จะสามารถฝ่าอุปสรรคเหล่านี้ไปได้ และมั่นใจว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะให้การสนับสนุน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์