สภาพี่เลี้ยงเริ่มอภิปรายแล้ว ยันยื่นญัตติเพราะหวังดี

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (23 มิ.ย.) ว่า

หลังจากสมาชิกวุฒิได้มาประชุม 85 คน ครบองค์ประชุม เมื่อเวลา
09.30 น. ที่ผ่านมา นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ได้เปิดการประชุมวุฒิสภา มีญัตติเรื่องด่วน เรื่องขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อให้คณะรัฐมนตรีชี้แจงปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยและปัญหาการบริหารราชการแผ่นดินที่ส่อว่าจะเกิดความเสียหายแก่บ้านเมือง ตามมาตรา 161 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 โดยน.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ส.ว. เพชรบุรี ลุกขึ้นอภิปรายเป็นคนแรก และมี ส.ว.แสดงความจำนงอภิปราย 36 คน คนละ 15 นาที
 

น.ส.สุมล กล่าวว่า

 
ส.ว.จำนวน 61 คนได้ยื่นญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อให้คณะรัฐมนตรีได้มีโอกาสชี้แจงการบริหารราชการแผ่นดินที่ส่อจะเกิดความเสียหายแก่บ้านเมือง พร้อมยืนยันเป็นการยื่นญัตติเพื่อความหวังดี ปรารถนาดี ท่ามกลางวิกฤติของบ้านเมืองที่มีคำถามและปัญหามากมาย ต้องการให้รัฐบาลได้รับทราบ ได้ตอบคำถามเพื่อคลี่คลายปัญหาให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับทราบ
 

ด้านนายคำนูญ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา ภาควิชาการ กล่าวว่า

 
ความพยายามในการยื่นญัตติครั้งนี้ ผ่านการไตร่ตรองมาอย่างรอบคอบ ไม่ใช่เพื่อลดอุณหภูมิหรือระบายความร้อนจากภายนอกรัฐสภา หวังว่านายกฯ และครม.จะเข้าใจเจตนารมณ์

 ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมารับประทานอาหารที่โรงอาหารภายในรัฐสภา ภายหลังรับประทานอาหาร นายกฯ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่มีสีหน้ายิ้มแย้ม และแสดงความเป็นห่วงช่างภาพที่เดินตามถ่ายภาพจนเกือบล้ม โดยได้สอบถามว่า หากกล้องเสียใครจะเป็นคนจ่ายเงินซ่อม จากนั้นได้เดินเข้าอาคารรัฐสภา เพื่อร่วมประชุม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์