สมัคร ป้อง แม้ว-นพดล ไม่ได้ประโยชน์ เขาพระวิหาร

"สมัคร" ป้อง 'แม้ว-นพดล' ไม่ได้ประโยชน์ เขาพระวิหาร

'อยู่ดีๆ เอามาปลุกระดม อดีตนายกฯทักษิณ (ชินวัตร) เกิดไปตีกอล์ฟกับฮุนเซน บอกว่าจะไปแลกเปลี่ยน แลกเปลี่ยนอะไร ผมฟ้องคดีอยู่ในศาลนะ เป็นทำนองว่ารัฐบาลนี้เอาเขาพระวิหารไปยกให้เขมร เพื่อจะแลกเปลี่ยนไปขุดน้ำมัน น้ำมันก็ไม่ได้ขุด แลกก็ไม่ได้แลก เพราะของของเขา ตอนนี้ก็บอกไม่ไว้ใจรัฐมนตรี นายนพดล (ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ) คือพูดเท่าไรก็ไม่ฟัง แม่ทัพนายกอง ผู้บัญชาการทหารบก อธิบดีกรมสนธิสัญญา เจ้ากรมแผนที่ทหารออกมายืนยันชัดเจนไม่เสียอะไร ก็ยังไม่ฟัง ทำไมคนเราเกิดอาการรักชาติขึ้นมาจะเป็นจะตาย ทีก่อนหน้านี้ ถ้าเขมรไม่ขึ้นทะเบียนก็อยู่กันต่อไป 50 ปีก็อาจจะอยู่อย่างนี้อีก พอเขาอยากจะไปเอาหน้าเอาตา ขึ้นทะเบียนเป็นแผ่นดินของเขา บ้านเราก็ขึ้นทะเบียนในแผ่นดินของเรา แล้วมันอะไรกันนักหนาถึงอย่างนี้ ต้องการอะไร'

นายสมัครกล่าวว่า อธิบายให้ฟังชัดเจนแล้วต้องรับผิดชอบในฐานะหัวหน้ารัฐบาล

จะไปเกลียดแค้นชิงชังไม่ชอบนายนพดล เพราะเคยเป็นทนายให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ทุกอย่างมันจบสิ้นไปหมดแล้ว ไปโยงใย ไปแลกเปลี่ยนอะไร โรงไฟฟ้าที่เกาะกง 2 โรงที่จะสร้างขึ้นรัฐบาลนี้เป็นคนเจรจา ไม่ใช่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย
 

นายสมัครกล่าวย้ำว่า กัมพูชาเป็นเพื่อนบ้าน ไทยจึงต้องรักษาไมตรี
 
ส่วนที่จะปลุกระดมเอาเรื่องเอาราว ต้องการอะไร เราเสียดินแดนไปแล้ว 45 ปี ปักธงกัมพูชามาแล้ว 45 ปี ไม่เคยมีใครโผล่หน้าไปท้วง พอกัมพูชาขึ้นทะเบียนเฉพาะตัวปราสาทเพราะเป็นของเขา ไม่มีเสียดินแดนสักกระเบียดนิ้วเลย แต่จะเอากันให้ได้ เอาไปผูกเอาไปโยงให้คนที่เกิดไม่ทัน 45 ปีเข้าใจว่าเสียดินแดน พอรัฐบาลทำให้สงบตกลงเรียบร้อย แทนที่จะได้รับคำชมเชยกลับจะเอาเรื่องเอาราวเอาไปโยงใยกับอดีตนายกฯ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์