สกัดม็อบสมทบพันธมิตรฯ

ตร.กรุงเก่า ร่วม ตร.ทางหลวง ตั้งด่านสกัดตรวจสอบรถที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ พบรถตู้ - รถบัสขนคนเต็มคันรถ รับเตรียมจะเข้าไปสมทบพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบ พันธมิตรฯกำแพงเพชรโวย ตร.ทางหลวงโรยตะปูเรือใบสกัด


วันนี้ (20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 11.00 น. ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ  50 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ตั้งด่านบริเวณทางหลวง กม.ที่ 69-70 หมู่ 3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาธิปไตยจากต่างจังหวัดที่จะเดินทางไปสมทบกับกลุ่มพันธมิตรฯในกรุงเทพฯ พร้อมจอดรถบรรทุกขวางทางไว้ทั้ง 2 ช่องทาง โดยได้ตรวจสอบรถที่สัญจรมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ก่อนจะปล่อยให้รถผ่านไปอย่างช้า ๆ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการขอตรวจสอบรถตู้ทุกคัน โดยพบว่า

รถตู้คันหนึ่งได้บรรทุกกลุ่มที่จะเข้าไปร่วมชุมนุมประมาณ 10 คน ซึ่งสวมผ้าผูกคอสีเหลือง โพกผ้าสีเหลืองคำว่า “กู้ชาติ” ทุกคน และสอบสวนคนขับ ทราบว่าได้รับผู้ชุมนุมมาจากจังหวัดกำแพงเพชร ส่วนใหญ่เป็นชาวนา โดยจะมีรถตู้อีกประมาณ 10 กว่าคัน และรถบัส 2ชั้นอีก 4 คัน นำผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ ประมาณ 300 คน โดยมีจุดหมายเป็นที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะเรียกร้องรัฐบาลเกี่ยวกับราคาข้าวและช่วยเหลือเรื่องหนี้สินของเกษตรกร


พล.ต.ต.นเรศ  นันทโชติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เปิดเผยว่า
 
ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจค้นบนรถยนต์ตู้และรถบัสเพื่อตรวจสอบอาวุธ และบุคคลที่แฝงตัวเข้ามาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ เพื่อความสงบเรียบร้อยและยังชะลอเพื่อให้ทราบถึงวัตถุประสงค์อย่างแท้จริงว่าจะเข้าร่วมชุมนุมเพื่ออะไรแน่


ขณะที่ผู้จะไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งอ้างว่า

เป็นพันธมิตรฯจากกำแพงเพชร ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ระหว่างการเดินทางได้มีการหยุดรถตรวจมาโดยตลอดและเมื่อมาถึงช่วงทางแยกต่างระดับอ่างทอง ล้อรถบัสได้ถูกตะปูเรือใบจนต้องจอดเปลี่ยนยางข้างทาง โดยสังเกตเห็นว่าเป็นการโปรยออกมาจากรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ข้างรถจำได้หมายเลข 3025 ซึ่งสร้างความลำบากให้กับการเดินทางของกลุ่มพันธมิตรฯ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์