เกาะติดพันธมิตรเคลื่อนทัพบุกทำเนียบ

พันธมิตรฯยังกระจายปักหลักชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาล พร้อมตั้งจุดปราศรัยบริเวณแยกสะพานมัฆวานต่อเนื่อง ท่ามกลางการคุมในทุกพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ผู้ชุมนุนบ้างส่วนเข้าถึงประตูทำเนียบได้แล้ว

ผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เริ่มทำการเคลื่อนขบวนออกจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อเข้าสู่พื้นที่ โดยรอบทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยกระจายทัพออกตามช่องทางต่างๆ ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรนำกลุ่มผู้ชุมนุมกว่าหลาย 1,000 คน เคลื่อนทัพออกทางเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ฝ่าด่านสกัดเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าวัดโสมนัส มุ่งหน้าและเลี้ยวซ้ายผ่านแยกเทวกรรม ข้ามสะพานเทวกรรม โดยตลอดเส้นทาง พล.ต.จำลอง ได้บัญชาการขบวนชุมนุมเดินเป็นริ้วขบวน อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่ให้ใช้ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดขบวนชุมนุมได้บุกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดกั้นบริเวณแยกนางเลิ้ง โดยมีตำรวจวางกำลังพร้อมโล่ห์กำบังจำนวนนับ 100 นาย ขณะที่ด้านหลังมีการนำรถควบคุมผู้ต้องหามาจอดกั้นไว้อีกชั้นหนึ่งกันผู้ชุมนุมบุกทำลายเข้าไปได้
อย่างไรก็ตาม พล.ต.จำลอง ได้สั่งการให้ผู้ชุมนุทนั่งลงเพื่อความยึดพื้นที่ดังกล่าว ทำการปราศรัยท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ขณะที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกว่า 300 คน

นำโดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ที่ปักหลักอยู่บริเวณพระบรมรูปทรงม้าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงไม่สามารถเคลื่อนขบวนเข้าไปยังถนนราชดำเนินได้ เนื่องจากมีด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยสกัดกั้นอยู่บริเวณด้านหน้ากองทัพภาคที่ 1 กลุ่มพันธมิตรจึงได้เปลี่ยนแผนการเคลื่อนขบวนโดยเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปยังแยกวัดเบญจมบพิตร เพื่อสมทบกับกลุ่มพันธมิตรอีกจำนวนหนึ่งที่ปักหลักอยู่บริเวณดังกล่าวก่อนนัดเคลื่อนพลไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งสถานการณ์ในขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้ายังไม่พบกลุ่มต่อต้านพันธมิตรเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด


ทั้งนี้บริเวณแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์
 
หลังจากมีการกระจายของกลุ่มพันธมิตร ตามจุดต่างๆ รอบทำเนียบ เพื่อบุกเข้าให้ถึงตัวอาคารโดยตรงแยกสะพานมัฆวาน ฯ ยังคงมีการปราศรัยอยู่บนเวทีอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ตรงจุดนี้เป็นจำนวนมาก โดยบริเวณเชิงสะพานมัฆวาน ฯ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังแน่นหนาถึง 2 ชั้น รวมถึง รถตำรวจและรถดับเพลิงขวางอยู่ เพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมอีกชั้นหนึ่ง โดยขณะนี้บนเวทีได้มีการประกาศว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งได้ไปถึงประตูทำเนียบแล้ว ซึ่งก็ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ชื่อว่า "นักรบศรีวิชัย" สวมชุดศรีดำ โผกผ้าสีขาว นำกลุ่มผู้ชุมนุมออกไปร่วมสมทบยังจุดดังกล่าวอีก

ขณะที่กลุ่มพันธมิตร กว่า 30 คน ที่ปราศจากอาวุธ

ได้เดินทางมายัง ถ.ราชวิถี แยก อู่ทองใน เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจลกว่า 90 นาย เปิดทางให้ผ่านไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาต โดยอ้างว่าเป็นเขตพระราชฐานซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำรถขนผู้ต้องหา 2 คัน ปิดถนนไว้ และจอดเพื่อเตรียมความพร้อมอีก 2 คัน สำหรับการจราจร บน ถ.ราชวิถี ยังคงเป็นปกติ

นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เดินทางเข้ามาสมทบขบวนชุมนุมของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง พร้อมกับขบวนเวทีสดแล้ว ขณะที่ผู้ชุมนุมอีกจำนวนมากเดินทางเข้าสมทบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายสนธิ ประกาศยึดพื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนำพื้นที่บริเวณแยกนางเลิ้งเป็นเวทีปราศรัย 3 จุด พร้อมนำเครื่องขยายเสียงมาติดตั้งการปราศรัยใหญ่ และขอความร่วมมือผู้ชุมนุมขยับขยายตัวออกไป เพื่อความสะดวก เนื่องจากอากาศที่ร้อนอบอ้าวและแออัด อย่างไรก็ตาม อาสาสมัครพันธมิตรและผู้ชุมนุมบางส่วนต้องคอยยืนประจันหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนแกนนำ ต้องประกาศให้นั่งลงด้วยความสงบเรียบร้อย

บรรยากาศที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
 
ยังคงมีการปราศรัยกันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้มีการประกาศถึงแผนดาวกระจายที่บุกได้ถึงตัวทำเนียบรัฐบาล โดยขณะนี้พื้นที่ด้านนอกแตกหมดแล้วทั้งสุดถนนนางเลิ้ง ถนนวังแดง หน้าคุรุสภาสุดวัดเบญจมบพิตร สุดถนนพิษณุโลก บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าโดยกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถฝ่าด่านตำรวจได้หมดแล้ว ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รวบรวมพลเพื่อที่จะบุกด่านเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ในอีก 1 ช.ม.ข้างหน้า จุดบริเวณนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 1,200 คน คุมเข้มอยู่ อย่างไรก็ตามได้มีการร้องเพลงปลุกระดมผู้ชุมนุมโดยตลอดพร้อม ๆ กับมีการประกาศรายชื่อผู้ที่เข้ามาบริจาคให้การสนับสนุนการชุมนุมเป็นระยะ ๆ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์