พันธมิตรฯ ออกแถลงการณ์ชุมนุมยึดอหิงสา

วันนี้ (20 มิ.ย.) พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 14

เรื่อง "ธำรงความสงบ อหิงสา และปราศจากอาวุธ" ซึ่งมีเนื้อหาระบุขับไล่รัฐบาล โดยยกภารกิจการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นภารกิจศักดิ์สิทธิ์ด้วยเหตุผล 3 ประการคือ ทำหน้าที่, ใช้หนี้แผ่นดิน และ ทำบุญ


ในแถลงการณ์ยังระบุถึงการเคลื่อนชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยพันธมิตรฯจะไม่เข้าบุกรุก ไม่เข้ายึด ไม่เข้าไปในทำเนียบ แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดประตูทำเนียบรัฐบาล พันธมิตรฯก็จะไม่มีเป้าประสงค์เพื่อเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลแต่ประการใด โดยการชุมนุมจะเป็นไปด้วยความสงบ อหิงสา และปราศจากอาวุธ ซึ่งเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ พร้อมกับประกาศจุดยืนด้วยว่า หากการเคลื่อนขบวนนั้นได้ติดอุปสรรคกีดขวางโดยเจ้าหน้าที่รัฐ กลุ่มผู้ชุมนุมก็จะแสดงไมตรีด้วยรอยยิ้ม ไม่ด่าทอ ไม่ยั่วยุ และปราศจากอาวุธทุกประเภท ไม่ใช้ก้อนหิน ไม่พกด้ามเหล็ก ไม่พกไม้เบสบอล และไม่ใช้อุปกรณ์หนังสติ๊ก
      
แถลงการณ์ยังระบุว่า
 
ได้มีผู้ไม่หวังดีและอันธพาลที่ต้องการสร้างความวุ่นวายและใส่ร้ายพันธมิตรฯ ด้วยการปะปนเข้ามาในการชุมนุม พร้อมกับพกพาอาวุธ ด่าว่ายั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือสร้างเงื่อนไขให้เกิดการทะเลาะวิวาท ให้ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลแต่เพียงฝ่ายเดียว และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการอย่างเด็ดขาด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์