เสธ.หนั่น ประชุมตร.รับม็อบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนบ่ายวันเดียวกันนี้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

พร้อมด้วย นายธีระพล นพรัมภา เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่ บช.น. เรียก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. พร้อมทั้งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคทั้งหมดและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เข้าหารือนอกรอบภายในห้องประชุม ปารุสกวัน 3 เพื่อชี้แจงแผนรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมและขั้นตอนปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนำแผนผังที่ตั้งกองกำลังสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมประกอบการชี้แจง ท่ามกลางบรรยากาศ ที่เคร่งเครียดโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ พล.ต.สนั่น ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับผู้ชุมนุมด้วยความละมุนละม่อม หากพบมีการกระทำผิดกฎหมายให้จับกุมดำเนินคดีในทันที จากนั้นจึงเดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

หลังจากนั้น พล.ต.อ.พัชรวาท ผบ.ตร. เป็นประธาน

ประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.วิโรจน์ พหลเวชช์ รอง ผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.ฝ่ายสอบสวน พล.ต.อ. ปานศิริ ประภาวัตร ที่ปรึกษา สบ 10 พล.ต.ท. อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ และกลุ่มผู้ชุมนุมอื่น ๆ เพื่อวางมาตรการในการจัด กำลังรับมือการเคลื่อนไหวกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะเคลื่อนไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ พร้อมกับวิเคราะห์สถานการณ์ความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นและหารือแนวทางแก้ไขปัญหาผลกระทบ แนวทางการแก้ปัญหาจราจร รายงานสรุปการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยที่รับผิดชอบ โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์