สมัคร บอกทหารยังไม่ต้องเข้ามา

'' ... ประกาศออกมาไม่มีเหตุผล จะยึดทำเนียบฯ แล้วอย่างไร จุดหมายปลายทางจะเป็นอย่างไร แปลว่า ที่เลือกตั้งมานี้มันเถื่อนหรือ คนไปลงคะแนนเข้ามามีสภา ตั้งคณะรัฐบาล แบ่งข้างแบ่งฝ่ายกันแล้ว ไปเข้าเฝ้าฯพระเจ้าอยู่หัว ถวายสัตย์ฯ และบริหารบ้านเมืองแล้ว มันเถื่อนเข้ามาหรือ ถึงได้มีแก๊งข้างถนนมาตั้งแย้วๆ จะเอากันอีก ...  ''

ที่หอประชุมกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 มิถุนายน ระหว่างมอบนโยบายในการปฏิบัติงานแก่กำลังพล ของผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.รมน.) ถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะเคลื่อนขบวนจากบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ไปทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 13.00 น. ว่า ตนจะยังไม่ใช้ กอ.รมน.เข้าไปดูแลรับผิดชอบ มันยังไม่ยากเย็นขนาดนั้น เพราะสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ดุเดือดเลือดพล่าน แต่ตำรวจทำงานหนักหน่อย ประกาศออกมาไม่มีเหตุผล จะยึดทำเนียบ แล้วอย่างไร จุดหมายปลายทางจะเป็นอย่างไร แปลว่าที่เลือกตั้งมามันเถื่อนหรือ บริหารบ้านเมืองแล้วมันเถื่อนเข้ามาหรือ ถึงได้มีแก๊งข้างถนนมาตั้งแย้วๆ จะเอากันอีก


'' พวกที่มาแย้วๆ กันอยู่ยังพอไหว ตำรวจจะเป็นคนดูแล ทหารยังไม่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง และ กอ.รมน.ยังไม่ต้องลงมา ความเคียดแค้นชิงชังยังไม่หมด แล้วพาดพิงเอาผมไปผสมด้วย ก็ไม่เป็นไร เพราะผมเอาตัวรอดได้ แต่บ้านเมืองที่บรรลัยวายวอด เพราะความที่มันยังไม่จบนี่สิ น่าคิด แต่ยังไม่ต้องใช้ท่านทั้งหลาย ยังไม่เอาไปทำอะไรยุ่งยาก ตำรวจมีหน้าที่โดยเฉพาะก็ให้ทำไปก่อน '' นายสมัครกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์