อนุพงษ์ เชื่อ20มิ.ย.คุมได้ไม่รุนแรง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

กล่าวว่า นายกฯพูดชัดในการมอบนโยบายของ กอ.รมน.ว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรจะให้ตำรวจดำเนินการไป จะไม่ใช้เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ไปยุ่งหรือเกี่ยวข้อง ทางตำรวจมีมาตรการเหมาะสมในการแก้ไขปัญหาอยู่แล้ว ตนเชื่อว่าสถานการณ์ในวันที่ 20 มิถุนายนน่าจะควบคุมได้และไม่มีความรุนแรง


'' เป็นหน้าที่ปกติของตำรวจ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ผมได้ประชุมกับนายกฯและประเมินสถานการณ์ โดยให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ให้เหมาะสม ไม่ให้เกิดความรุนแรง และกำชับไม่ให้ใช้ความรุนแรง ทั้งนี้ ไม่ได้พูดถึงเรื่องการประกาศใช้ พ.ร.ก.ภาวะฉุกเฉิน แต่ให้ตำรวจทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม และไม่ให้ใช้มาตรการรุนแรง''  ผบ.ทบ.กล่าว


พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ในส่วนของทหารไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ

เพราะตนเคยให้นโยบายกับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกไปนานแล้วว่า เราเป็นทหารของชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน เราจะไม่ยุ่งกับการเมืองทุกเรื่อง การเมืองก็ต้องแก้ปัญหาด้วยการเมือง เมื่อถามว่า ทหารจะดำเนินการกับม็อบอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ไม่ควรจะใช้คำว่าม็อบ แต่ควรจะเรียกว่าผู้ชุมนุม

พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 ปฏิเสธกระแสข่าวว่าส่งกำลังทหารเข้าไปดูแลการชุมนุมกลุ่มพันธมิตร โดยกล่าวสั้นๆ ว่า ไม่ได้ส่งกำลังใดๆ ไปดูแลความเรียบร้อย เนื่องจากผู้บังคับบัญชายังไม่ได้สั่งการอะไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์